เผย ลิเวอร์พูล สุ่มเสี่ยงต่อการเสียสตาร์คนสำคัญรายนี้

        ลิเวอร์พูล กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงว่า อาจจะต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงกำลังสำคัญของทีม หลังจากผู้เล่นส่อแววไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่

        ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล สามารถจับผู้เล่นแกนหลักต่อสัญญากับทีมออกไปได้ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

        แต่มีรายงานออกมาว่า สถานการณ์ในการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ โม ซาล่าห์ กับทีม ลิเวอร์พูล ต้องหยุดชะงักลงหลังจากที่ ทางฝั่ง หัวหอกทีมชาติอียิปต์ เรียกค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ โดยที่สัญญาปัจจุบันของเขาในการลุยตารางบอลถิ่น แอนฟิลด์ จะหมดลงในปี 2023 ขณะที่ เรอัล มาดริด และ เปแอสเช ต่างกำลังจับตาดูสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด

        ซึ่งงานนี้ จอห์น อัลดริดจ์ ตำนานกองหน้า ลิเวอร์พูล มองว่า ถ้าหากสโมสรไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาใหม่กับ ซาล่าห์ ได้ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ของทีม หงส์แดง แน่นอน "ถ้าเขาฟังเอเย่นต์ของเขาอยู่ มันก็เลยเป็นเรื่องยาก"

        "จากมุมนี้ที่ผมเห็นคือถ้าหาก ซาล่าห์ ไม่ได้เซ็นสัญญาใหม่ภายในเดือนมกราคม ลิเวอร์พูล จะต้องเสียเปรียบแน่ จะเป็นสถานการณ์ที่คล้าย ปอล ป็อกบา กับ แมนยู หากปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ มันจะกลายเป็นปัญหาของสโมสร"

        "ลิเวอร์พูล อาจจะไม่เข้าสู่สถานการณ์นั้นได้ ถ้าหากถึงช่วงคริสต์มาสแล้ว ซาล่าห์ ยังไม่เซ็นสัญญาใหม่ พวกเขาต้องจัดข้อเสนอดี ๆ ให้นักเตะ จุดนี้ ลิเวอร์พูล อาจโดนเอเย่นต์ถือไพ่เหนือกว่านิดหน่อย"

        "แต่ถ้าเขารักสโมสร และแฟนบอล ซึ่งผมมั่นใจว่าเขารัก คุณก็แค่ทำให้มันยุติธรรมกับบอร์ดบริหารสักหน่อยเพื่อทุก ๆ ฝ่าย หวังว่าเขาจะเซ็นสัญญาใหม่ คุณไม่อยากจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เราไม่ได้ซื้อผู้เล่น แถมต้องมาสูญเสียผู้เล่นสำคัญไปหรอกนะ"

        "คุณไม่สามารถซื้อผู้เล่นอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดังนั้นก็อย่าขายผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ซาล่าห์ ไม่งั้นคุณจะมีปัญหาแน่ เป็นเรื่องน่าสนใจที่ต้องติดตามกันต่อ แต่เราทุกคนหวังว่าเขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ และสโมสรจะมีเสถียรภาพมากขึ้น"

ข้อมูลจาก liverpoolecho.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย ลิเวอร์พูล สุ่มเสี่ยงต่อการเสียสตาร์คนสำคัญรายนี้ โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2564 เวลา 11:02:37 10,824 อ่าน
TOP