แกรี่ เนวิลล์ ซัด บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขอโทษแบบนี้..อย่าหาทำ

        แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา แมนยู ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การขอโทษที่กำลังสร้างปัญหาให้กับนักฟุตบอล จากกรณีที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โพสต์ข้อความยาวเหยียดหลังพลาดจุดโทษในเกมพ่าย แอสตัน วิลล่า คาบ้านด้วยผลบอลสด 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

        โดยเกมนี้ แมนยู พลาดท่าโดน แอสตัน วิลล่า ยิงขึ้นนำในนาที 88 แต่เข้าช่วงทดเวลาเจ็บก็มาได้จุดโทษ แต่ บรูโน่ กลับยิงพลาดข้ามคานไป เป็นการพลาดหนที่ 2 จากการยิงจุดโทษให้ทีมทั้งหมด 23 ครั้ง ซึ่งภายหลังเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวเพื่อเป็นการขอโทษผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยที่มีสาวก ปีศาจแดง และเพื่อนร่วมทีมเข้าไปให้กำลังใจอย่างมากมาย

        ซึ่งทาง แกรี่ เนวิลล์ มองว่าเหล่านักเตะต้องแสดงถึงการขอโทษด้วยความจริงใจ และเลิกโพสต์ข้อความที่เหมือนเป็นการประชาสัมพันธ์ตัวเองได้แล้ว "มันน่าอายนะ พวกเขาต้องไล่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ออกไป กล่าวคำพูดด้วยความถูกต้อง และต้องทำมันทันที"

        "พวกเขามีผู้ที่คอยจัดการเรื่องการสื่อสารเหล่านี้ทั้งหมด เหมือนเป็นฝ่ายที่คอยสร้างภาพให้ วัฒนธรรมการขอโทษที่กลืนกินนักฟุตบอลแบบนี้จะไม่เป็นไรเลยถ้ามันมาจากใจจริง"

        "อย่างไรก็ตาม บ่อยครั้งที่มันไม่ใช่ มันเป็นวิธีการเบี่ยงเบนที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดความผิดพลาดโดยผู้เชี่ยวชาญ ความพ่ายแพ้เท่ากับการตอบสนองต่อวิกฤต เราจะขับเคลื่อนสิ่งนี้ได้อย่างไร"

        "ข้อความสุดท้ายของวันนี้เกี่ยวกับเรื่องการขอโทษ และคำแนะนำที่ดีแก่ผู้เล่น หากคุณอยากจะพูดอะไรหลังเกม ก็พูดออก ทีวี ไปเลย หรืออยากจะโพสต์ลงโซเชียลมีเดียก็ลงคลิปวิดีโอที่ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าเป็นคุณจริง ๆ" อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ ซัด บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขอโทษแบบนี้..อย่าหาทำ โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2564 เวลา 11:48:02 12,651 อ่าน
TOP