ผลงานสะท้อน !! เอียน ไรท์ เชื่อ โม ซาล่าห์ เคลียร์ใจกับแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้ลงตัวแล้ว

        เอียน ไรท์ ตำนานดาวยิง อาร์เซนอล เชื่อว่าตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยอดดาวเตะ ลิเวอร์พูล สามารถจัดการปัญหาคาใจกับคู่หูแนวรุกอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ได้ลงตัวเรียบร้อยแล้ว

        ที่ผ่านมา ซาล่าห์ กับ มาเน่ มักจะถูกมองว่าไม่ค่อยส่งบอลให้อีกฝ่ายทำประตู เพราะต่างคนก็พยายามจะจบสกอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้แฟน หงส์แดง หวั่นใจว่าคู่นี้จะแตกคอกัน โดยเฉพาะบาดแผลของ มาเน่ เมื่อปี 2019 ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ด้วยผลบอล 3-0

        โดยเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ มาเน่ ยืนอยู่โล่ง ๆ ในตำแหน่งที่ดีกว่า แต่ว่า หัวหอกทีมชาติอิยิปต์ กลับไม่ยอมส่งบอลให้ งานนี้ทำเอา ดาวยิงเซเนกัล ออกอาการโมโหอย่างแรงตอนที่ถูกเปลี่ยนตัวถึงขนาดไปแสดงออกกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย

        อย่างไรก็ตาม เมื่อมองจากผลงานในฤดูกาลนี้ เอียน ไรท์ เชื่อว่า ซาล่าห์ และ มาเน่ สามารถสะสางปัญหาคาใจต่อกันได้แล้ว "เมื่อผมดูพวกเขาในตอนนี้ คุณสามารถบอกได้เลยว่า พวกกองหน้าพวกเขาเข้าไปฉลองกันหรือเปล่า ถ้าพวกเขาทำ คุณก็จะรู้ว่าทุกอย่างนั้นเป็นไปด้วยดี"

        "ถ้าพวกเขาเข้าไปฉลองประตูร่วมกัน ผมก็คิดว่า แม้จะมีช่วงเวลาที่ มาเน่ เคยไม่พอใจ (เกมกับ เบิร์นลี่ย์ ในปี 2019) แต่เห็นได้ชัดว่าตอนนี้พวกเขาจัดการมันได้แล้ว ตอนนี้คุณเห็นว่าพวกเขามองหาอีกฝ่าย คุณจะเห็นว่าบางครั้งพวกเขาพยายามมองหากัน และกัน"

        "โม เป็นปีก แต่ก็แสดงให้เห็นถึงการเป็นกองหน้าด้วย มีหลายครั้งที่ผมเห็นว่าเขาสามารถผ่านบอลให้คนอื่นได้ แต่ผมก็พูดกับตัวเองว่า 'เป็นฉันจะไม่จ่ายบอลนั่น"

        "เขาเป็นนักเตะที่เมื่อเข้าไปในกรอบเขตโทษ ผมจะไม่บ่นหรือต่อว่าเรื่องเห็นแก่ตัว เพราะ โม ซาลาห์ ทำได้ทั้งยิง และจ่าย แต่เมื่อเขาไม่ผ่านบอลมาให้คุณ คุณก็จะรู้ว่าเขากำลังจะทำอะไรบางอย่างแน่" ตำนานหัวหอกปืนใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลงานสะท้อน !! เอียน ไรท์ เชื่อ โม ซาล่าห์ เคลียร์ใจกับแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้ลงตัวแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2564 เวลา 15:53:22 10,497 อ่าน
TOP