แกรี่ เนวิลล์ ชี้จุดอ่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังแก้ไม่ตกตลอด 15 ปี

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงขวัญใจแฟนบอล มีจุดอ่อนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข้มานานมากแล้ว

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงนับตั้งแต่คืนสู่ทัพ แมนยู ในรอบ 12 ปี โดยทำไป 5 ประตูจาก 7 นัด แต่ทว่าผลงานของทีม ปีศาจแดง ในช่วงหลังเริ่มฝืด ชนะไปเพียงแค่เกมเดียวจาก 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ

        ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ แม้จะดีใจที่ได้เห็นอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรนัลโด้ กลับมาเล่นให้ แมนยู อีกครั้ง แต่เจ้าตัวมองว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ควรจะแก้ไขจุดอ่อนของ ซีอาร์7 เรื่อ่งที่ไม่ค่อยช่วยไล่บอลในแดนหน้า ซึ่งเป็นมาตั้งแต่สมัยที่เล่นร่วมกันแล้ว "การที่ได้เขากลับมานั้น มันมาพร้อมกับข้อดีมากมาย"

        "แต่ก็มาพร้อมกับปัญหาด้วย ซึ่ง โรนัลโด้ ควรจะต้องจัดการเรื่องนี้ให้ได้นะ ในเกมที่ไปเยือน บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2008 คริสเตียโน่ ถูกดันไปเล่นข้างหน้า โดยมี เวย์น รูนี่ย์ กับ ปาร์ค จี-ซอง เล่นด้านข้าง และ คาร์ลอส เตเบซ ถอยลงมาเพื่อชนกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์"

        "นั่นเป็นเพราะคุณไม่สามารถแบกเขาในเกมใหญ่ได้ เพราะโดยปกติแล้วเขาเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้ทำงานหนักพอ และตอนนี้เขากำลังเล่นอยู่ข้างหน้า ซึ่งคุณจะไม่มีวันได้เห็นเขาวิ่งไล่เพรสในแดนหน้าแน่"

        "ดังนั้นความคิดที่ว่า แมนยู จะสามารถเป็นทีมที่เล่นเพรสซิ่ง โดยมี คริสเตียโน่ เป็นกองหน้านั้นจึงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เขาไม่ใช่ผู้เล่นประเภทวิ่งเพรสซิ่งมาตั้งแต่เมื่อ 10 หรือ 15 ปีก่อนแล้ว"

        "สิ่งที่คุณจะพูดก็คือ 'สไตล์ของ แมนยู เป็นแบบไหน ? พวกเขาเป็นทีมที่เล่นโต้กลับได้ดี แต่นั่นก็กลายเป็นเรื่องยากเมื่อคุณเล่นกับทีมที่อ่อนกว่าคุณตลอดเวลา สิ่งที่คุณได้รับก็คือโดนทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า และ เอฟเวอร์ตัน เล่นโต้กลับใส่"

        "มีครึ่งหนึ่งของทีมที่ดีเมื่อเล่นกับ แมนยู พวกเขาจะตัดผ่านได้ นั่นแหละคือปัญหา ซึ่งพวกเขาต้องต้องหยุดมันให้ได้" อดีตกัปตันทีมแมนยู กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ ชี้จุดอ่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังแก้ไม่ตกตลอด 15 ปี โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 10:58:06 26,375 อ่าน
TOP