ริโอ เฟอร์ดินานด์ สวนกลับพวกที่ชอบวิจารณ์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เรื่องนี้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู ออกโรงปกป้อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ถูกกระแสโจมตีเรื่องสไตล์การเล่นที่ไม่ค่อยวิ่งไล่บอล โดยชี้ว่า ซีอาร์7 ไม่จำเป็นต้องไปเล่นตามเสียงวิจารณ์ และพวกที่ออกมาตำหนินั้นน่าอับอายมากกว่า

        ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ทำไปแล้ว 7 ประตูให้กับ แมนยู นับตั้งแต่ย้ายกลับมาสู่ทัพ ปีศาจแดง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมถึงลูกยิงในเกมล่าสุดที่ช่วยทีมคืนฟอร์มบุกถล่ม สเปอร์ส ด้วยผลบอลสด 3-0 

        แต่ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ แมนยู ทำผลงานย่ำแย่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักเรื่องแนวทางการเล่นที่ไม่ยอมวิ่งไล่บอล และกดดันคู่แข่ง

        อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ มองว่า ดาวเตะวัย 36 ปี ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนสไตล์ไปเล่นเพรสซิ่งตามเสียงวิจารณ์ เพราะว่าหน้าที่หลักคือการยิงประตูมากมายให้กับทีม ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว "ผมเคยได้ยินคำวิจารณ์เหล่านี้ และบอกได้เลยว่า มันเหมือนเป็นการดูหมิ่นนะ เมื่อได้ยินคนพูดถึง โรนัลโด้ พูดถึงสาเหตุที่ แมนยู ไม่ประสบความสำเร็จ"

        "โรนัลโด้ กลับมา แมนยู อีกครั้ง ซึ่งมันยอดเยี่ยม แต่เขากลับกลายเป็นต้นเหตุว่า ทำไมทีมนี้ถึงไม่ทำอะไรเลย ฟังนะ ผมอาจเห็นแก่ตัวสักหน่อย แต่อย่าพูดแบบนั้น ได้โปรด มันน่าอับอาย เหมือนขาดความเคารพอย่างมาก"

        "นี่เป็นผู้เล่นที่รู้ตัวเองดีว่าจะทำในสิ่งที่เขาต้องทำในเกม เขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดไม่ว่าคุณจะคิดถึงยุคไหน และอีกครั้งที่เขาเพิ่งประกาศให้ผู้คนรับรู้ในช่วงสุดสัปดาห์ว่า เขามาทำอะไรที่นี่ เพื่อยิงประตูยังไงล่ะ"

        "ลองคิดดูเพราะอะไรที่เขาวิ่งไม่เท่าคนอื่น เขาไม่ได้มาเพื่อเรื่องนี้สักหน่อย คุณเล่นไปตามเสียงวิจารณ์ได้นะ แต่คุณคงทำได้กับแค่ซูเปอร์สตาร์บางคน กับบางสโมสร" อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ สวนกลับพวกที่ชอบวิจารณ์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เรื่องนี้ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:14:15 11,057 อ่าน
TOP