เปิดสถิติ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ v เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

        พาไปเช็กสถิติที่น่าสนใจในการดวลกันก่อนหน้านี้ระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ แมนยู จะเปิดบ้านรับมือ แมนซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมายกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด้ ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกันในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

        ทว่าเมื่อย้อนดูสถิติที่ โรนัลโด้ ในการเล่นกับทีมของ กวาร์ดิโอล่า มาก่อนหน้านี้ นั้นถือว่า แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส นั้นมีสถิติที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

        โดยที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยมีโอกาสดวลกันมาทั้งหมด 16 แมตช์ ในช่วงที่ ซีอาร์7 ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด และ เป๊ป คุมทัพ บาร์เซโลน่า ต่อเนื่องมาถึง บาเยิร์น มิวนิค ซึ่ง ซีอาร์7 ปราชัยไปถึง 8 เกมด้วยกัน

        อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลงาน แมนยู จะยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ฟอร์มส่วนตัวของ โรนัลโด้ ถือว่ากำลังร้อนแรงสุด ๆ กดไป 9 ประตูจาก 11 เกม รวมทุกรายการ ขณะที่ แมนซิตี้ ของ เป๊ป ช่วงหลังก็มีสะดุดให้เห็นเหมือนกัน ทำให้น่าสนใจว่าศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ หนนี้จะลงเอยแบบไหน ?

        สถิติ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ v เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        พบกัน  16 เกม
        ชนะ  4 เกม
        เสมอ 4 เกม
        แพ้  8 เกม
        ยิง 7 ประตู

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสถิติ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ v เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:57:11 6,365 อ่าน
TOP