เควิน เดอ บรอยน์ แฉพฤติกรรมสุดน่าเบื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพแมนซิตี้ เผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มักจะเข้มงวดเรื่องแท็กติกก่อนที่จะลงสนามอยู่เสมอ ซึ่งบ่อยครั้งที่กุนซือสแปนิชมักจะลืมแจ้งลูกทีมของเขาว่าใครจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบ้าง จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2564

        แมนซิตี้ มีผลบอลที่ดีในฤดูกาลนี้ แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะตามหลังจ่าฝูงอย่างเชลซีอยู่ 3 แต้มก็ตาม โดยเกมนัดต่อไป ทีมเรือใบสีฟ้า จะต้องลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง เดอ บรอยน์ ก็ได้ออกมาเผยว่ากุนซือของเขามักจะลืมแจ้งไลน์อัพ 11 ตัวจริงต่อลูกทีมเสมอ

แมนซิตี้

        เควิน เดอ บรอยน์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าเรามีการคุยก่อนเกมเสมอนั่นแหละ และเป๊ปจะบอกพวกเราว่านายจะต้องทำแบบนี้ ทำแบบนี้นะ ไปลุย ! ซึ่งการคุยแท็กติกของเขาเข้มข้นมากจริง ๆ จนเขาลืมบอกพวกเราอยู่เสมอว่าใครจะได้ลงสนามบ้าง"

        "บ่อยครั้งเลยที่พวกเราต้องถามว่า เฮ่ เจ้านาย แล้วเกมนี้จะให้ใครลงเล่นบ้างล่ะ ผมบอกพวกคุณได้เลยว่า ชัยชนะสำคัญกับเขามากนะ แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าคือปรัชญาฟุตบอลของเขา เขายอมที่จะแพ้ดีกว่า หากทีมไม่ได้เล่นฟุตบอลตามปรัชญาของเขา" 

        ทั้งนี้ แมนซิตี้ ในฤดูกาลนี้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในแนวรุกไปบ้าง หลังจากที่ กุน อเกวโร่ ย้ายทีมออกไป โดย เป๊ป มักจะเลือกใช้กองหน้าที่เล่นแบบฟอลส์ ไนน์ มากกว่าหน้าเป้า และให้แนวรุกทุกคนสามารถทำประตูได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เควิน เดอ บรอยน์ แฉพฤติกรรมสุดน่าเบื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:18:24 29,588 อ่าน
TOP