มีแต่เสียกับเสีย !! แมนยู ปวดตับเตรียมจ่ายเงินก้อนโตทิ้งทวนทีมงาน โซลชาร์

        แมนยู เตรียมที่จะต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อชดเชยให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพราะดันไปมอบสัญญาให้ใหม่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

        บอร์ดบริหาร แมนยู ตัดสินใจปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจากพาทีมบุกไปพ่าย วัตฟอร์ด ยับเยินด้วยผลบอลสด 1-4 ทำผลงานสุดย่ำแย่ แพ้เกมลีก 4 จาก 5 นัดหลัง

        โดยทาง แมนยู ต้องควักเงินเป็นจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าชดเชยให้กับ โซลชาร์ อย่างไรก็ตามนี่เป็นส่วนของ น้าโอเล่ เพียงคนเดียว

        ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนบอร์ดบริหาร แมนยู เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 3 ปีกับทีมงานของ โซลชาร์ อย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ, ไมค์ ฟีแลน, คีแรน แม็คเคนน่า และ ริชาร์ด แฮร์ติส

        ซึ่งทั้ง 4 คนมีแววว่าต้องเก็บข้าวของตาม โซลชาร์ ออกไป หากผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนยู เข้ามาพร้อมทีมงานของเขาเอง นั่นหมายความว่าสโมสร ปีศาจแดง จะต้องจ่ายเงินชดเชยอีกหลายล้านปอนด์ให้กับโค้ชทั้ง 4 รายที่อยู่ภายใต้สัญญากับทีมจนถึงปี 2024

        ยูไนเต็ด กำลังพิจารณามอบหมายให้ คาร์ริค คุมทัพไปจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ ซึ่งน่าจะได้เห็นสตาฟฟ์โค้ชที่เหลืออยู่กับทีมต่อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างน้อย ทว่าต่อให้แยกทางกันในช่วงจบซีซั่น แต่ค่าชดเชยในตอนนั้นก็ยังถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง ซึ่งจริง ๆ แล้วสโมสรไม่ควรต้องเสียหากวางแผนให้ดีกว่านี้

        ทั้งนี้ หลังจากหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สโมสร แมนยู ต้องเสียเงินสำหรับค่าชดเชยในการปลดกุนซือไปแล้วถึง 4 รายด้วยกัน เริ่มจาก เดวิด มอยส์ จำนวน 5.2 ล้านปอนด์, หลุยส์ ฟาน กัล จำนวน 8.4 ล้านปอนด์, โชเซ่ มูรินโญ่ จำนวน 19.6 ล้านปอนด์ และล่าสุด โซลชาร์ จำนวน 7.5 ล้านปอนด์

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีแต่เสียกับเสีย !! แมนยู ปวดตับเตรียมจ่ายเงินก้อนโตทิ้งทวนทีมงาน โซลชาร์ โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:41:03 5,513 อ่าน
TOP