เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยชื่อกัปตันทีมที่ดีที่สุดตั้งแต่คุม แมนยู

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของ แมนยู ออกมายกย่องตำนานนักเตะอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน โดยบอกว่าเป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ตนคุมทัพ ปีศาจแดง

        ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์ เคยทำงานร่วมกับยอดนักเตะนับไม่ถ้วนตลอด 26 ปีที่คุมทีมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งรวมไปถึงกัปตันทีมที่น่าจดจำของ แมนยู ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ บรูซ, เอริก คันโตน่า, รอย คีน, แกรี่ เนวิลล์ และ เนมานย่า วิดิช ซึ่งทั้งหมดสวมปลอกแขนชูถ้วยแชมป์ลีกในยุคของ เฟอร์กี้

        อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับว่า ไบรอัน ร็อบสัน ที่รับหน้าที่กัปตันทีม และช่วย แมนยู ลุยบ้านผลบอลนานถึง 12 ปี ระหว่าง 1982-1994 ถือเป็นผู้นำที่โดดเด่นที่สุดในสายตาของตน "เขาเป็นกัปตันที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วยเลย ผมคิดว่าตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด"

        "นักเตะทุกคนรักเขา พวกเขายอมรับในตัวของ ไบรอัน และเขาก็เป็นกัปตันทีมที่รับใช้สโมสมรยาวนานที่สุดในยุคของผมด้วย มันยากนะสำหรับการเป็นกัปตัน เพราะบางครั้งเขาก็ต้องพูดความจริงแบบตรง ๆ กับนักเตะคนอื่น แต่ผู้เล่นกลับรักเขา"

        "เขาเป็นกัปตันคนเดียวที่ผมรู้ว่าจะตัดสินใจเรื่องสำคัญในสนามได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมองมาที่ผมเลย เขาจะทำแบบนั้นเสมอ และนั่นไม่ใช่เรื่องที่คุณจะพบได้ง่าย ๆ" อดีตกุนซือวัย 79 ปี กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยชื่อกัปตันทีมที่ดีที่สุดตั้งแต่คุม แมนยู อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 12:24:48 17,216 อ่าน
TOP