ปาทริซ เอวร่า ไซโค แมนซิตี้ มี ฮาลันด์ แบบนี้ ไม่ได้แชมป์ยุโรปก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

        ปาทริซ เอวร่า ตำนานแบ็กขาลุยของ แมนยู ออกโรงแสดงความเห็นถึงทีมคู่ปรับร่วมเมือง แมนซิตี้ ว่าฤดูกาลนี้เมื่อมีสุดยอดดาวยิงอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ อยู่ในทีมแล้วเป้าหมายหนึ่งเดียวที่ควรทำให้ได้ก็คือการคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็คงถือว่าล้มเหลวโดยไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ

        แมนซิตี้ ยกระดับขึ้นมาเป็นสโมสรชั้นนำของอังกฤษโดยสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองได้ถึง 6 สมัยในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ทว่าแม้จะสร้างทีมจนแข็งแกร่งมากแค่ไหนแต่ทีมก็ยังไม่สามารถไปถึงความสำเร็จสูงสุดนั่นก็คือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แม้ว่าจะมียอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมเป็นซีซั่นที่ 6 แล้วก็ตาม

        ทว่ามาถึงฤดูกาลนี้ ดูเหมือนว่า แมนซิตี้ อาจจะได้จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่รอคอยมานาน หลังจากที่สามารถดึงเอา ฮาลันด์ มาเสริมแนวรุกแล้วกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ทำผลงานร้อนแรงไม่มีหยุดหย่อน ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง

แมนยู 2007-08
ปาทริซ เอวร่า อยู่ในทีม แมนยู ชุดแชมป์ยุโรปปี 2008

        เอวร่า อดีตแบ็กทีมชาติฝรั่งเศสที่เคยได้แชมป์ แชมเปียนส์ ลีก กับ แมนยู เมื่อปี 2008 กล่าวว่า "เขา (ฮาลันด์) คือปิศาจ เขาเล่นด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง เขาคือเพชรฆาตหน้าปากประตู เขาเคลื่อนที่ได้เหมาะเหม็ง เขาเป็นคนสูงใหญ่ที่กำยำแข็งแรงมาก แล้วยังปราดเปรียวอีกด้วย"

        "เขาพลิกเกมให้ แมนซิตี้ ได้และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาสวมหมายเลข 9 ที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 9 แบบของแท้ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้โดยไม่ต้องมีศูนย์หน้า แต่ใน แชมเปียนส์ ลีก พวกเขามีปัญหา ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขาไม่มีข้ออ้างใด ๆ อีกแล้ว"

"ย้อนกลับไปในนัดชิงที่พวกเขาแพ้ เชลซี กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจเล่นโดยไม่ใช้ศูนย์หน้า แต่คราวนี้มันคงไม่เป็นแบบนั้นแล้ว" เอวร่า กล่าว

        สำหรับ แมนซิตี้ เคยทำได้ดีที่สุดในถ้วย แชมเปียนส์ ลีก คือการเข้าชิงชนะเลิศเมื่อปี 2021 แต่ก็พ่ายต่อ เชลซี ไปด้วยผลบอล 0-1

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก manchestereveningnews.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาทริซ เอวร่า ไซโค แมนซิตี้ มี ฮาลันด์ แบบนี้ ไม่ได้แชมป์ยุโรปก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2565 เวลา 20:30:59 3,480 อ่าน
TOP