ตำนานเชลซี ชี้ เทรนท์-อาร์โนลด์ ฝีเท้าเกมรับแค่แชมเปี้ยนชิพ

        ฟรองค์ เลอเบิฟ ตำนานกองหลังเชลซี ออกมาชี้ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาลิเวอร์พูล เป็นผู้เล่นตำแหน่งแบ็กที่มีเกมรุกเลิศเลอเอามาก ๆ แต่เรื่องเกมรับแค่ระดับแชมเปี้ยนชิพ โดยเจ้าของแชมป์โลกปี 1998 ยอมรับว่าอยากติวเกมรับให้ซะจริง ๆ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 26 กันยายน 2565

        แม้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา เทรนท์-อาร์โนลด์ จะประสบความสำเร็จในการลงเล่นตามโปรแกรมบอลให้กับลิเวอร์พูล และกวาดทั้งแชมป์ทั้งผลบอลสดมาครองได้อย่างมากมาย ทว่าเจ้าตัวก็ยังมีช่องโหว่ที่ถูกวิจารณ์อยู่บ่อย นั่นก็คือเกมรับที่อ่อนยวบ สวนทางกับเกมรุกที่เติมสุดไปแอสซิสต์ได้อย่างเมามัน โดยล่าสุดเป็น ฟรองค์ เลอเบิฟ อดีตเซ็นเตอร์เชลซี ที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้

        ลิเวอร์พูล

        ฟรองค์ เลอเบิฟ กล่าวว่า "ผมบอกเลยว่าผมชื่นชอบคุณภาพในเกมรุกของ เทรนท์ มาก ๆ แต่เกมรับของเขายังอยู่แค่ในระดับแชมเปี้ยนชิพเท่านั้นนะ นักเตะแบบเขาสามารถเล่นฟุตบอลได้แค่ในระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เท่านั้น และเมื่อฤดูกาลนี้อะไร ๆ ก็ไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น เราเลยได้เห็นแต่ข้อบกพร่องในเกมรับของเขายังไงล่ะ"

        "ใช่เลย ผมอยากไปเทรนให้เขามากนะ แล้วตอนที่เราฝึกกัน ผมจะบอกเขาว่านายลองหันไปมองข้างหลังดูบ้างไหม แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง"

 

        ทั้งนี้ ในทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกท ผู้จัดการทีม ก็มักที่จะชอบใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์ หรือว่า รีซ เจมส์ ก่อนหน้า เทรนท์-อาร์โนลด์ เสมอ เพราะเรื่องเกมรับนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานเชลซี ชี้ เทรนท์-อาร์โนลด์ ฝีเท้าเกมรับแค่แชมเปี้ยนชิพ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2565 เวลา 17:30:10 4,321 อ่าน
TOP