รอย คีน จัดหนักซัด เทน ฮาก จงใจหักหน้าแข้ง แมนยู รายนี้ชัด ๆ

        รอย คีน ตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนยู ออกโรงตำหนิกุนซือ เอริค เทน ฮาก ที่จงใจแสดงความไม่เคารพต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมที่บุกไปพ่าย แมนซิตี้

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกทิ้งไว้บนม้านั่งสำรองโดยไม่ได้ลงสนามในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านผลบอลถล่ม แมนยู ไปยับเยิน 6-3

        เรื่องนี้ทำให้ เอริค เทน ฮาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ไม่ยอมส่ง ซีอาร์7 ลงทั้ง ๆ ที่ทีมต้องการผลบอลรวมถึงดรอป สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นแค่สำรองมา 5 นัดติดต่อกันแล้วในเกมลีก

        ซึ่งทาง รอย คีน มองว่า แมนยู ควรปล่อยให้ โรนัลโด้ ย้ายทีมตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ไม่ใช่มาทำแบบนี้กับนักเตะ "ผมคิดว่า แมนยู แสดงถึงความไม่เคารพต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สโมสรควรปล่อยเขาออกไปก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายจะปิด"

        "ผมคิดว่าผู้จัดการทีมต้องการเก็บเขาไว้ โอเค คุณบอกว่าคุณต้องการตัวเลือก แต่ถ้าคุณเก็บเขาไว้ที่ข้างสนามก็อย่าดีกว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาเองก็มีทางเลือกนะ ใครที่คิดว่าเขาไม่มีทางเลือกนี่ผิดแล้วล่ะ เขามีทางเลือกที่ดีมากกว่า 4-5 ทางด้วยซ้ำ"

        "โอเค วันนี้ มาร์กซิยาล ถูกเลือกแล้วก็ยิงไป 2 ประตู แต่พูดกันถึงภาพรวม โรนัลโด้ จะไม่ถูกเลือกหรอก เรารู้เรื่องนี้ดี เขาได้เล่นในเกมยุโรปแค่ 1-2 เกม มันจะยิ่งน่าเกลียดมากขึ้นเมื่อฤดูกาลดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ"

        "ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ไม่ได้แสดงอะไรออกมานอกจากการหักหน้า โรนัลโด้ พวกเขาควรปล่อยนักเตะออกไปเมื่อมีโอกาส"

        "จะทำยังไงล่ะหากคุณตามหลังถึง 4-0 แต่ถ้าคุณดูสถิติการทำประตูของ โรนัลโด้ เขามีโอกาสดีพอ ๆ กับผู้เล่นคนอื่นที่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ตอนนี้ผู้คนหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเพรสซิ่งเกม แต่ถ้าคุณจ่ายบอลไปในพื้นที่ที่เหมาะสม เขาจะยิงประตูให้เอง"

        "และเป็นธรรมดาของนักเตะอย่าง โรนัลโด้ ที่จะหงุดหงิดเมื่อไม่ได้ลงสนาม แต่หากทุกคนฟิต ชัดเจนว่าเขาจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้ แมนยู หรอก เขาต้องรอใครสักคนบาดเจ็บเพื่อที่จะได้รับโอกาส นั่นคือสิ่งที่อาจทำให้เกิดปัญหา เมื่อคุณเริ่มดูหมิ่นผู้เล่นแบบนั้น ผมคิดว่าจะมีปัญหารออยู่ข้างหน้า"

        "โรนัลโด้ มีแรงจูงใจสำคัญเพราะฟุตบอลโลก ด้วยความเป็นเขา นักเตะระดับเขา เขาต้องการลงเล่นอยู่เสมอ บอกเลยเขาไม่ได้อยากกลับมาที่ แมนยู เพื่อมานั่งสำรองระหว่างเกมดาร์บี้แน่นอน"

        "มันออกจะดูน่าเกลียดไปหน่อย เพราะ แมนยู มีโอกาสที่จะปล่อยเขาไป แต่พวกเขาก็รั้งนักเตะไว้โดยตั้งใจจะจับเขาไว้ที่ม้านั่งสำรอง ซึ่ง โรนัลโด้ สมควรได้รับอะไรที่ดีกว่านั้น" อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุร่ายยาว

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน จัดหนักซัด เทน ฮาก จงใจหักหน้าแข้ง แมนยู รายนี้ชัด ๆ โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 11:33:17 34,806 อ่าน
TOP