เข้าทางปืน !! แมนซิตี้ หัวจะปวดขาดแข้งสำคัญเพียบก่อนดวล อาร์เซน่อล

        แมนซิตี้ ต้องเจอกับปัญหานักเตะคนสำคัญมีอาการบาดเจ็บหลายรายหลังพักเบรกทีมชาติ ขณะที่พวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้าครั้งใหญ่กับ อาร์เซน่อล คู่แข่งลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์นี้

        โดยในช่วงที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ที่โอล่า มักจะวิจารณ์เรื่องการที่ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บจากการไปเล่นเกมอุ่นเครื่องให้ทีมชาติมาโดยตลอด และในโปรแกรมบอลกระชับมิตรทีมชาติ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ฝันร้ายของ เป๊ป ก็เกิดขึ้นจนได้

        เมื่อกองหลังคนสำคัญอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ต่างเดินกะโผลกกะเผลกออกจากเกมที่เล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ จากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และขาหนีบตามลำดับ

        มีโอกาสที่ 2 แนวรับของทัพ เรือใบสีฟ้า จะพลาดตารางบอลเกมสำคัญที่จะเปิดบ้านปะทะ อาร์เซน่อล ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ และอาจสะเทือนไปถึงเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกของ ซิตี้ ที่จะต้องบุกเยือนกับ เรอัล มาดริด ในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

        มานูเอล อาคานจี น่าจะเป็นตัวเลือกที่สามารถเติมเต็มช่องว่างแนวรับ ซิตี้ แต่ก็ยังมีเรื่องให้ เป๊ป ต้องมาลุ้นอีกหลังจากนักเตะได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อมกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และพลาดเกมอุ่นเครื่องกับไอร์แลนด์

        นั่นหมายความว่า กุนซือชาวสแปนิช อาจเหลือแค่ ริโก้ ลูอิส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, รูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเก้ ที่จะเป็นตัวเลือกในแผงหลัง ขณะที่กองหน้าตัวความหวัง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ก็เป็นอีกรายที่เดินกะโผลกกะเผลกกับการเล่นให้ ทีมชาตินอร์เวย์ แถมยังมีภาพของ มาเธอุส นูเนส ที่มีปัญหาเรื่องข้อเท้าในการเล่นให้ ทีมชาติโปรตุเกส

        นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ต้องภาวนาให้ผู้เล่นสำคัญอย่าง เอแดร์สัน, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช ฟิตร่างกายกลับมาทันพร้อมลงสนามในเกมกับ อาร์เซน่อล ที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ลีก ซึ่ง ซิตี้ ไม่สามารถแพ้ให้กับ ปืนใหญ่ ได้ เพราะไม่เช่นนั้นความหวังในการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันของพวกเขาก็จะอาจเลือนหายไป

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข้าทางปืน !! แมนซิตี้ หัวจะปวดขาดแข้งสำคัญเพียบก่อนดวล อาร์เซน่อล อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2567 เวลา 13:51:40 3,221 อ่าน
TOP