เมืองทอง สั่งห้ามแฟนบอลชมเกมเยือน หวั่นปะทะซ้ำ


เมืองทองฯห้ามแฟนตามชมเกมเยือน-ท่าเรือขอเป็นธรรม (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ YouTube Thai Varity สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เอสซีจี เมืองทอง ห้ามแฟนบอลตามเชียร์นอกบ้าน เกมไทยลีกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ ย้ำ ปัญหาแฟนบอลตีกันเป็นวาระแห่งชาติ

          ความคืบหน้ากรณีแฟนบอลของ เอสซีจี เมืองทองฯ ปะทะกับแฟนบอล สิงห์ท่าเรือ ที่บริเวณด้านอกของเอสซีจี สเตเดี้ยม หลังจบศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ซึ่ง เมืองทอง คว้าชัย 3-1 จนมีแฟนบอลของทั้งสองฝั่งได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเมืองทองฯ พร้อมด้วยกลุ่มแฟนบอลกิเลนผยอง กว่า 20 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว

          โดย นายกานต์ กล่าวว่า เรื่องของคดีก็คงว่ากันไปตามหลักฐานต่าง ๆ ใครผิดใครถูกก็ว่ากันไป ส่วนของเมืองทองเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง แต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือวงการฟุตบอลอาชีพของไทยจะเกิดวิกฤตแน่นอนหากยังไม่มีแนวทางการแก้ไขให้ปัญหานี้ยุติลง โดยเบื้องต้นทางสโมสรได้ขอให้แฟนบอลของเมืองทองที่จะไปเป็นทีมเยือน ขอความกรุณาอย่าไป และก็ขอให้ทีมที่จะมาเล่นที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ไม่ต้องเอาแฟนบอลมาเชียร์ นี่คือมาตรการแรกที่ได้คุยกันไว้ ซึ่งต้องดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงจบฤดูกาลนี้ก่อน

          ทางด้านแฟนบอลสิงห์ท่าเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บนับ 10 คน ก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้ทำร้ายร่างกาย ที่ สภ.ปากเกร็ด แล้วเช่นกัน ขณะที่ นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีมสิงห์ท่าเรือ เขียนข้อความในเฟซบุ๊กว่า ตนเป็นผู้ส่งแฟนบอลออกจากบริเวณสนาม แต่ไม่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะอะไร หรือฝ่ายใดเริ่ม ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์นี้อยู่เหนือการควบคุมภายในสนามเพราะเกิดนอกสนามระหว่างเดินทางกลับ ต้องให้มีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ผิดก็ว่าไปตามผิด ใครเจ็บหรือเสียหาย ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ตามขั้นตอนการสืบสวน ตนคงไม่เรียกร้องอะไร เพียงขอให้สื่ออย่าบิดเบือนหรือเอียงทางใดทางหนึ่ง

          ขอให้ความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับเหตุการณ์นี้ และหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย สโมสรขอให้ไปแจ้งความเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
 


ไอเอ็นเอ็น

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมืองทอง สั่งห้ามแฟนบอลชมเกมเยือน หวั่นปะทะซ้ำ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 10:53:00 8,289 อ่าน
TOP