เสือใต้ระส่ำ !! หมอเทวดาน้อยใจนำทีมแพทย์สโมสรลาออกยกชุด

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เจอสถานการณ์วิกฤติซะแล้ว เมื่อทีมแพทย์ของสโมสรขอลาออกแบบยกชุดหลังจากถูกตำหนิว่าเป็นต้นเหตุทำให้ทีมแพ้ต่อ เอฟซี ปอร์โต้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน โดยอ้างรายงานข่าวจากในเยอรมนีว่า ด็อกเตอร์ ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาห์รท แพทย์ชั้นนำของวงการกีฬาโลกเจ้าของฉายา "หมอเทวดา" ซึ่งทำงานอยู่กับ บาเยิร์น มายาวนานถึง 38 ปี ได้แจ้งกับสโมสรขอยุติการทำหน้าที่พร้อมกับทีมงานทั้งหมด

บาเยิร์น ต้องเดินทางไปเตะกับ ปอร์โต้ โดยไม่มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน, ฟร้องค์ ริเบรี่, เมห์ดี้ เบนาเตีย, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ดาวิด อลาบา และ ฆาบี มาร์ติเนซ ซึ่งทั้งหมดยังคงมีปัญหาบาดเจ็บ

และนี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ ด็อกเตอร์มุลเลอร์-โวห์ลฟาห์รท ต้องการแสดงความรับผิดชอบ โดยได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า "หลังจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ปอร์โต้ คณะแพทย์ทั้งหมดมีเหตุผลบางประการที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบ ความไว้เนื้อเชื่อใจในการทำงานมันไม่มีอีกต่อไป"

จากแถลงการณ์นี้ ทำให้น่าจะพอเดาได้ว่า ด็อกเตอร์มุลเลอร์-โวห์ลฟาห์รท อาจจะมีปัญหาขัดแย้งกับกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างไรก็ตาม ทางสโมสร บาเยิร์น ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยแจ้งกับสื่อว่ายังไม่รู้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาห์รท (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมชาติเยอรมนีมาหลายยุคหลายสมัยรวมถึงครั้งล่าสุดที่คว้าแชมป์ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 

นายแพทย์มุลเลอร์-โวห์ลฟาห์รท วัย 72 ปี ถือเป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญกับสโมสรนับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานเมื่อปี 1977 โดยนอกจากจะทำงานกับ บาเยิร์น แล้ว ยังเคยรักษานักกีฬาดังระดับโลกมามากมายทั้ง บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานนักหวดลูกสักหลาดชาวเยอรมนี, ยูเซน โบลต์ แชมป์โลกวิ่ง 100 เมตร, พอลล่า แร้ดคลิฟฟ์ เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาธอนหญิงชาวอังกฤษ, รวมถึงทีมฟุตบอลทีมชาติเยอรมนีมาตลอดหลายปีด้วย


ภาพ AFP, welt.de

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสือใต้ระส่ำ !! หมอเทวดาน้อยใจนำทีมแพทย์สโมสรลาออกยกชุด อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 14:36:33 25,909 อ่าน
TOP