ซิโก้ สวนกลับสื่อเหงียนไทยต้องการถล่มไม่ได้ต้องการแค่เสมอ


"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย จัดการตอกกลับสื่อของเวียดนามที่ยิงคำถามมาว่าหากเกมนี้ไทยทำได้แค่เสมอกับเวียดนามจะเป็นอย่างไรแบบแสบ ๆ คัน ๆ ส่วน โทชิยะ มิอูระ นายใหญ่นักสู้สกุลเหงียน เชื่อว่าหากทีมของเขาไม่ได้เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน ยังไงก็ไม่แพ้ไทย

ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม ไปได้ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สอง นัดแรกของกลุ่มเอฟ โดยทัพช้างศึกมาได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมจากลูกยิงไกลของ ปกเกล้า อนันต์ ที่ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบโคนเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้ไทยสามารถเก็บ 3 แต้มประเดิมการแข่งขันได้อย่างหมดจด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ในเกมนี้ผมบอกได้เลยว่าทีมชาติไทยต้องการที่จะเอาชนะเวียดนามให้ได้เท่านั้น และต้องการที่จะยิงให้ได้เยอะ ๆ ซะด้วยซ้ำไปเพียงแต่ว่าโอกาสกับจังหวะมันไม่เป็นใจเลยได้แค่ลูกเดียว ส่วนผลเสมอนั้นไม่ได้อยู่ในความคิดของผมเลย"

ขณะที่ โทชิยะ มิอูระ กุนซือดาวทอง กล่าวว่า "โอเคนะ เกมนี้ผมยอมรับในความพ่ายแพ้ ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีเดียวเหมือนอย่างกับที่เราเห็นในเกมที่พวกเขาลงเล่นกับเกาหลีเหนือเลย แต่เกมนี้เราต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน แถมผู้เล่นหลัก ๆ ของเรายังบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกอีก แต่ไม่เป็นไรเรายังมีอีกหลายเกมให้ได้พิสูจน์ตัวเอง"

ภาพข่าว : สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิโก้ สวนกลับสื่อเหงียนไทยต้องการถล่มไม่ได้ต้องการแค่เสมอ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:06:35 40,327 อ่าน
TOP