เรอัล มาดริด ประกาศปลด คาร์โล อันเชล็อตติ

สโมสร เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเวที ลาลีกา สเปน ประกาศปลด คาร์โล อันเชล็อตติ จากการเป็นกุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากแถลงการณ์ของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ตัดสินใจประกาศแยกทางกับ กุนซือชาวอิตาลี เนื่องจากนำทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยไม่สามารถคว้าแชมป์ติดมือได้เลยแม้แต่รายการเดียว โดยชี้แจงว่าสโมสรต้องการแรงกระตุ้นใหม่ ๆ ในการพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต

ประมุขแห่ง "ราชันชุดขาว" เผยว่า "เราขอประกาศว่าเราได้ตัดสินใจยุติบทบาทของ คาร์โล อันเชล็อตติ ในฐานะโค้ชของ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากของเรา แต่อย่างที่ผมพูดเสมอว่า เราต้องตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสร"

" 2 ปีของเขานั้นทำให้พวกเรามีความสุขมาก คาร์โล เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของเรา แต่เราทุกคนรู้ดีว่า เรอัล มาดริด ต้องการเป็นที่สุด และเราคิดว่ามันถึงเวลาสำหรับแรงกระตุ้นใหม่ ๆ ที่สามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างที่เราต้องการ"

ทั้งนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทีม เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2013-14 สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 และ โกปา เดล เรย์ มาได้สำเร็จ โดยตลอด 2 ฤดูกาลพาทีมชนะคู่แข่ง 89 เกม, แพ้ไป 16 เกม, ทำประตูคู่แข่ง 323 ประตู, เสียประตูไป 103 ประตู

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด ประกาศปลด คาร์โล อันเชล็อตติ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:05:18 7,368 อ่าน
TOP