ศาลตัดสิน บังยี-บิ๊กเปี๊ยก แพ้คดีปลอมเอกสาร จำคุก 1 ปี 4 เดือนรอลงอาญา

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และนายองอาจ ก่อสินค้า ปธ.บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีเรื่องราวฟ้องร้องกับทางด้าน นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ในคดีเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล โดยสุดท้ายแล้วศาลได้ตัดสินว่าทั้ง "ฟีฟ่ายี" และ "บิ๊กเปี๊ยก" นั้นผิดจริง จากรายงานของ goal.com/th เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตัดสินให้ พัทยา เอฟซี เป็นฝ่ายชนะคดีฟ้องร้อง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ในคดีปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจำเลยทั้งสองมีความผิดให้ลงโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 6,000 บาท ทว่าจำเลยไม่เคยกระทำผิดมาก่อนให้ลดโทษเหลือ 1 ใน 4 เป็นจำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับ 4,000 บาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา

"เสี่ยหม่อง" ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้เปิดเผยหลังเข้ารับฟังคำพิพากษาว่า "ศาลท่านอ่านคำพิพากษาว่า วรวีร์ และ พวกมีความผิดจริง ตัดสินลงโทษ 2 ปี แต่ด้วยจำเลยทั้งสองไม่เคยกระทำความผิดใด ๆ มาก่อน จึงลดโทษให้เหลือ 1 ใน 4 จากเดิมเป็นจำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับจาก 6,000 เหลือ 4,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา ซึ่งทางนายกสมาคม และคณะผมไม่แน่ใจว่าเขาจะทำอะไรต่อไป"

"แน่นอนว่าผมทำเพื่อสมาชิกทุกคนที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมา ซึ่งในตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ ตลอดมาทุกศาลผมแพ้ตลอด และผมกลัวว่าสังคมจะมองว่าเราไม่ดี" 

ภาพข่าว : GOAL THAILAND

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลตัดสิน บังยี-บิ๊กเปี๊ยก แพ้คดีปลอมเอกสาร จำคุก 1 ปี 4 เดือนรอลงอาญา โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:07:10 8,575 อ่าน
TOP