เชลซี : อีวา การ์เนยโร่ แพทย์สโมสรผู้หาญกล้าเผชิญหน้ากับ โชเซ่ มูรินโญ่

ศึก พรีเมียร์ลีก นัดแรกที่ เชลซี ทำได้เพียงเสมอ สวอนซี 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจบเกมเกิดประเด็นที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาโจมตี อีวา การ์เนยโร่ แพทย์หญิงประจำทีมที่วิ่งลงไปปฐมพยาบาล เอแด็ง อาซาร์ ในจังหวะที่ทีมกำลังถูกโต้กลับเร็วว่า ไม่เข้าใจเกมลูกหนัง และทำหน้าที่ได้ไม่ดี จึงทำให้ทีมเหลือผู้เล่นในสนามเพียง 9 คน เพราะ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ โดนใบแดงไล่ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว

"ผมรู้สึกไม่พอใจทีมแพทย์ ไม่ว่าคุณจะทำหน้าที่อะไรให้ เชลซี แม้กระทั่งเลขานุการ คุณต้องมีความเข้าใจเกมด้วย ฮาซาร์ ก็แค่เหนื่อย แต่ อีวา ทำให้เราเหลือนักเตะเพียงแค่ 9 คนในสนาม" กุนซือฝีปากกล้า กล่าวหลังจบเกม

แต่ทว่าหลังจากที่สัมภาษณ์ของนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดแรงสนับสนุน และให้กำลังใจ อีวา การ์เนยโร่ และทีมแพทย์อย่างมากมาย แถมยังทำให้ชื่อของเธอเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ล่าสุด การ์เนยโร่ ก็ออกมากล่าวขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้เธอ "ฉันอยากจะขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากพวกคุณทุกคน ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจมากจริง ๆ"

เชื่อว่านาทีนี้แฟนบอล เชลซี รวมถึงแฟนบอลทั่วโลกก็อยากจะรู้จักแพทย์หญิงสาวสวยรายนี้มากขึ้นแน่นอน...วันนี้เรามีเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเธอมาฝากกัน

 

เธอคือใคร ?

ชื่อ : อีวา การ์เนยโร่

เกิดปี : 1973

ประเทศ : ยิบรอลตา

หน้าที่ : แพทย์ และผู้ช่วยผู้อำนวยการทีมแพทย์สโมสร

เรื่องราวของเธอ

การ์เนยโร่ ศึกษาด้านการแพทย์ที่ มหาวิทยาลัยน็อตติ้งแฮม ก่อนจะทำงานเป็นหน่วยผ่าตัดฉุกเฉินที่ สกอตแลนด์ และใช้เวลาศึกษาต่อที่ ออสเตรเลีย 2 ปี ก่อนที่จะจบปริญญาโท ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และการออกกำลังกายที่ ควีนแมรี่ หนึ่งในวิทยาลัยในเครือ มหาวิทยาลัยลอนดอน 

เธอยังมีประสบการณ์การทำหน้าที่เป็นแพทย์สนามดูแลนักกีฬาของ สหราชอาณาจักร ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2008 หลังจากสองปีของการทำงานกับทีมสำรอง เธอก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ขึ้นมาเป็นทีมแพทย์ในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี เมื่อฤดูกาล 2010-11

เริ่มสนใจฟุตบอลในปี 98

การ์เนยโร่ เริ่มตกหลุมรักกีฬาลูกหนังในช่วงเวลาขณะที่ท่องเที่ยวอยู่ที่ เม็กซิโก ระหว่างที่ศึก ฟุตบอลโลก 1998 กำลังฟาดแข้งพอดิบพอดี "บราซิล กำลังเล่นกับ เม็กซิโก และเราไปหยุดที่เมืองซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮันนีมูนที่นิยมสำหรับชาวบราซิล พวกเขาเชียร์กันราวกับอยู่ในสนาม ฉันได้เห็น ชาวบราซิลเลี่ยน เต้นฉลองกันระหว่างพักครึ่ง หลังจากนั้นทำให้ฉันเริ่มหลงรักฟุตบอล และสไตล์แซมบ้า"

ขวัญใจแฟนบอล

การ์เนยโร่ ถือเป็นแพทย์หญิงคนแรก ๆ ที่ทำงานอยู่ในเวที พรีเมียร์ลีก และเมื่อเธอปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันทำให้โลกโซเชียลมีเดียถึงกับฮือฮากันยกใหญ่ แฟนบอลหลายคนเริ่มคลั่งไคล้เธอถึงขั้นมีแฟนคลับกันเลยทีเดียว

เผชิญหน้ากับการเหยียดเพศ

แต่ใช่ว่าจะมีแต่แฟนบอลที่รักเธออย่างเดียว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเธอต้องอดทนกับบรรดาแฟนบอลบางส่วนของทีม อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และแมนฯ ซิตี้ ที่พยายามแสดงพฤติกรรมเหยียดเพศด้วยการตะโกนด่าทอ และพูดในเชิงลามกอนาจารใส่เธอในหลายต่อหลายเกมที่ผ่านมา

คำสรรเสริญจากผู้เล่น

แน่นอนนักเตะ เชลซี ทุกคนต่างก็อุ่นใจทุกครั้งที่ได้เธอเข้ามาปฐมพยาบาล และดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ที่โดนเข่า อเล็กซิส ซานเชซ เข้าให้ไปเต็มหูในเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อตุลาคมปีที่ผ่านมา "ทีมแพทย์ของ เชลซี ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ผมไม่ได้มีอาการปวดหัวหรืออะไร แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีผมรู้สึกแย่ลงเรื่อย ๆ และพวกเขาก็เข้ามาช่วยผมได้อย่างทันท่วงที"

เนื้อหาจาก express.co.uk, mirror.co.uk

ภาพ AFP, twitter.com/EvaCarneiroFans

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชลซี : อีวา การ์เนยโร่ แพทย์สโมสรผู้หาญกล้าเผชิญหน้ากับ โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2558 เวลา 19:04:27 27,349 อ่าน
TOP