จำชื่อไว้.. 10 วันเดอร์คิดที่จะเขย่าเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้

หลังจากที่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 รอบแบ่งกลุ่มได้เปิดฉากฟาดแข้งอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากที่เราจะได้เห็นลีลาลูกหนังของเหล่าแข้งซูเปอร์สตาร์ของสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปกันแล้ว ยังมีเหล่าแข้งดาวรุ่งที่รอเจิดจรัสบนเวที "บิ๊กเอียร์" แห่งนี้อยู่จำนวนไม่น้อย

"เดอะ มิเรอร์" ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อของเหล่านักเตะดาวรุ่งของสโมสรต่าง ๆ ที่คาดว่าจะสามารถแจ้งเกิดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้มาให้ชมกัน

 

10 วันเดอร์คิดที่จะเขย่าเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2015-16

 

โจนาธาน ทาห์ : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้องการปรับปรุงแนวรับภายในทีม แต่พวกเขาไม่ได้มองไปที่กองหลังมากประสบการณ์แต่อย่างใด หากแต่พวกเขาตัดสินใจยอมทุ่มเงิน 10 ล้านยูโรเพื่อดึงตัว ปราการหลังทีมชาติเยอรมนี ชุดยู-19 ผู้นี้มาจาก ฮัมบูร์ก เพื่อหวังให้เป็นหัวใจในแนวรับของทีมในอนาคต

 

จูเลียน บรันด์ท : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

หลังจาก ซอง เฮือง มิน ย้ายไปซบ สเปอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ความรับผิดชอบในการสร้างสรรค์เกมรุกให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ก็ตกเป็นของ จูเลียน บรันด์ท ผู้นี้ทันที โดยแข้งวัย 19 ปี มาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับทีม "ห้างขายยา" หลังจากที่ย้ายมาจาก โวล์ฟสบวร์ก โดยมีดีกรีติด ทีมชาติเยอรมนี ตั้งแต่ชุด ยู-15 เท่านั้น

 

จูเลียน ไวเกิ้ล : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

หลังจากใช้เวลา 18 เดือนในการเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่ของสโมสร 1860 มิวนิค โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ควักเงิน 2.3 ล้านยูโร คว้าตัว ไวเกิ้ล มาร่วมทีมในซัมเมอร์ที่ผ่านมา และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานร้อนแรงติดลมบนของ "เสือเหลือง" ในขณะนี้ ส่วนสำคัญนั้นมาจากการที่ได้มิดฟิลด์วัย 20 ปี รายนี้มาคุมแดนกลาง และเขาก็กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมโดยทันที

 

คิงส์ลี่ย์ โกม็อง : บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น คว้าตัว โกม็อง มาจาก ยูเวนตุส ก่อนตลาดนักเตะปิดตัวลงไม่นานด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี พร้อมมีออปชั่นซื้อขาดอยู่ที่ 21 ล้านยูโร โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อมั่นว่า ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส จะเป็นอะไหล่ชั้นยอดที่ช่วยให้ทัพ "เสือใต้" โชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน

 

โฆเซ่ กาย่า : บาเลนเซีย

โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า เดินตามรอยรุ่นพี่ในตำแหน่งเดียวกันในทีม บาเลนเซีย อย่าง จอร์ดี้ อัลบา และ ฆวน เบร์นาต ด้วยความเร็ว และการเปิดบ้านจากริมเส้นได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีพลังงานไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เขายึดตำแหน่งแบ็คซ้ายตำวจริงของทีมเบียด ลูกัส ออร์บาน ฟูลแบ็คที่สโมสรซื้อมาทดแทนการขาย ฆวน เบร์นาต เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

 

โอลิเวอร์ ตอร์เรส : แอต.มาดริด

ก่อนหน้านี้ โอลิเวอร์ ตอร์เรส ดูไม่มีแววที่จะเป็นสุดยอดนักเตะได้เลย แต่หลังจากที่ไปเก็บเลเวลกับสโมสร ปอร์โต้ มาเมื่อฤดูกาลก่อน และเวลานี้นักเตะวัย 20 ปี พร้อมที่จะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพ "ตราหมี" และทีมชาติสเปน เต็มตัวแล้ว

 

จูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์ : โวล์ฟสบวร์ก

นักเตะผู้นี้หลายคนคงรู้จักสรรพคุณเป็นอย่างดี โดยเขามีดีกรีเป็นหนึ่งในนักเตะ ทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอล 2014 ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกที่ โวล์ฟสบวร์ก ที่ยอมขายจอมทัพของทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ก็เพราะพวกเขาได้ของดีอย่าง แดร็กซ์เลอร์ เข้ามาสู่ทีม ซึ่งดูเป็นอะไรที่ลงตัวเหลือเกิน

 

เปาโล ดิบาล่า : ยูเวนตุส

ยูเวนตุส มั่นใจว่าเจ้าของฉายา "นิว กุน อเกวโร่" มีประสิทธิภาพมากพอที่จะแทนที่การจากไปของ คาลอส เตเบซ ด้วยความสามารถที่หลายคนต่างยกย่องในฝีเท้า และทักษะในเชิงลูกหนังนั้นอาจทำให้ มาริโอ มานด์ซูคิช และอัลบาโร่ โมราต้า 2 กองหน้าคนสำคัญของทีมต้องหนาว ๆ ร้อน ๆ กันบ้าง

 

รูเบน เนเวส : ปอร์โต้

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส รายนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงวงการลูกหนังยุโรป และด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี เขาสามารถเป็นกำลังสำคัญพา ทีมชาติโปรตุเกส ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู-21 เมื่อช่วงเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา

 

อันเต โคริช : ดินาโม ซาเกร็บ

เจ้าหนูวัย 18 ปี ผู้นี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่พาทีม ดินาโม ซาเกร็บ มาเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และด้วยความสามารถที่เกินอายุทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำชื่อไว้.. 10 วันเดอร์คิดที่จะเขย่าเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2558 เวลา 08:47:38 15,422 อ่าน
TOP