มาดามแป้ง ประกาศลาออกผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมไทย เซ่นตกรอบโอลิมปิก

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย ตามรอยโค้ชหนึ่ง หลังทีมไทย ตกรอบคัดเลือก โอลิมปิก

         เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ได้แถลงข่าวประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยแล้ว หลังจากที่ทีมชาติไทย พ่ายต่อเวียดนาม ในศึกฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เพื่อรับผิดชอบที่ไม่สามารถทำผลงานออกมาได้ตรงตามเป้าที่วางไว้ พร้อมทั้งระบุว่า ส่วนตัวก็มีปัญหาสุขภาพด้วย

         ทั้งนี้ มาดามแป้ง กล่าวว่า หลังจากที่ทีมชาติไทยตกรอบครั้งนี้ ทุกคนในทีมต่างผิดหวังมาก ซึ่งเธอเองก็ขอกลับไปทบทวน และหาจุดที่ต้องปรับเปลี่ยน พร้อมเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และรัฐบาล ให้ความสำคัญกับฟุตบอลหญิงให้มากขึ้น เพราะฟุตบอลหญิงไม่มีลีกแบบนักฟุตบอลชาย ไม่มีนักกีฬารุ่นใหม่ ถึงเวลาที่ต้องพัฒนาทั้งระบบ

         สำหรับ มาดามแป้ง เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี 2552 และก็มีผลงานที่โดดเด่นมาตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่ฟุตบอลหญิงของไทยได้ไปบอลโลก สร้างกระแสฮือฮาอย่างมากมาย ซึ่งแม้ว่าทีมจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ตกรอบ ไม่ได้เข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 แต่ก็ได้ใจแฟนบอลชาวไทยไปเต็ม ๆ

 

         ขณะที่ก่อนหน้านี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงไทย ก็เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง และเตรียมไปเรียนต่อปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TUPGRA, เฟซบุ๊ก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง ประกาศลาออกผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมไทย เซ่นตกรอบโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2558 เวลา 13:51:54 54,148 อ่าน
TOP