แชมเปี้ยนส์ ลีก : แมนยู จะอยู่หรือไปไม่แน่ซะแล้ว

สถานการณ์ในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นเริ่มไม่แน่ไม่นอนเสียแล้ว เมื่อในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปแบบไม่มีสกอร์ ที่สนาม "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจากจบเกมดังกล่าวทำให้ความหวังในการเข้ารอบต่อไปของพวกเขา ต้องไปตัดสินกันในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน โวล์ฟสบวร์ก ที่ เยอรมนี ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

เงื่อนไขที่จะทำให้ทัพ "ปีศาจแดง" เข้ารอบต่อไปได้ก็คือ พวกเขาจะต้องบุกไปเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก ให้ได้ถึงถิ่นจึงจะทำให้พวกเขาเข้ารอบทันทีโดยที่ไม่ต้องไปมองผลของคู่อื่นเลย แต่ทว่างานนี้ "หมาป่าแห่งเมืองเบียร์" ไม่ยอมง่าย ๆ แน่เพราะหากพวกเขาแพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และพีเอสวี ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก ขึ้นมา นั่นจะทำให้พวกเขาต้องตกรอบเช่นกัน

กรณีที่สอง ถ้าหากลูกทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ โวล์ฟสบวร์ก พวกเขาต้องลุ้นให้ พีเอสวี เสมอหรือแพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก พวกเขาจึงจะควงคู่ โวล์ฟสบวร์ก เข้ารอบไปได้ในที่สุด แต่หาก พีเอสวี ชนะทุกอย่างก็จบ

และกรณีสุดท้าย เลวร้ายที่สุดถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ โวล์ฟสบวร์ก พวกเขาต้องลุ้นให้ พีเอสวี แพ้ ซีเอสเคเอ มอสโก สถานเดียว เพราะต่อให้ พีเอสวี เสมอ และมีคะแนนเท่ากัน โดยจะวัดกันที่สถิติเฮดทูเฮดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ พีเอสวี ซึ่งพวกเขาแพ้ให้กับ พีเอสวี 1 เกม และเสมออีก 1 เกม นั่นหมายความว่า พีเอสวี จะเป็นฝ่ายที่ได้เข้ารอบต่อไป

ดังนั้นหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบชัวร์ ๆ พวกเขาจะต้องบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ โวล์ฟสบวร์ก ให้ได้ถึงถิ่น ซึ่งก็ไม่ใช่งานง่ายเลย และหากพวกเขาทำตามเงื่อนไขที่ว่ามาทั้งหมดไม่ได้ นั่นหมายความว่าทัพ "ปีศาจแดง" จะต้องจอดแค่รอบแบ่งกลุ่มในศึก "บิ๊กเอียร์" หนนี้ และถือว่าเป็นเรื่องเสียหายต่อสโมสรรวมถึง หลุยส์ ฟาน กัล แน่นอน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมเปี้ยนส์ ลีก : แมนยู จะอยู่หรือไปไม่แน่ซะแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:19:38 12,408 อ่าน
TOP