ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2015

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม บาร์เซโลน่า ผงาดคว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" นักเตะยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2015 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นสมัยที่ 5 ของเจ้าตัวอีกด้วย

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับหนึ่ง 41.33% เหนือผู้ท้าชิงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ที่รั้งอันดับที่ 2 ที่ได้รับการโหวตไป 27.76% ขณะที่ เนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า รั้งอันดับที่ 3 ได้ไป 7.86%

 


3 ผู้เข้าชิง บัลลง ดอร์ 2015

 

บัลลง ดอร์ เมสซี่
 


ลิโอเนล เมสซี่
อายุ : 28
ทีม : บาร์เซโลน่า / อาร์เจนตินา
ประตู : 52
ผ่านให้เพื่อนทำประตู : 26
แชมป์ : แชมเปี้ยนส์ ลีก, ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

หลังจากโดนคู่แข่งเบอร์ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปาดหน้าคว้ารางวัลไปครองในปี 2014 นี่คือปีที่ ลีโอ เมสซี่ กลับมาแก้มือได้อย่างยอดเยี่ยม เมสซี่ คว้าแชมป์เกือบทุกรายการในปี 2015 กับทีม บาร์เซโลน่า ชุดสุดยอด และถือว่าเป็นปีที่สามารถเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ 

ผลงานการยิงประตูและการเปิดให้เพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่ ดีกว่าที่เคยด้วยซ้ำ ทั้ง ๆ ที่มีปัญหาบาดเจ็บในช่วงฤดูหนาว นั่นทำให้ทุกคนคงมองเหมือนกันว่า เมสซี่ จะคว้า บัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 
 

 

บัลลง ดอร์ โรนัลโด้


คริสเตียโน่ โรนัลโด้
อายุ : 30
ทีม : เรอัล มาดริด / โปรตุเกส
ประตู : 57
ผ่านให้เพื่อนทำประตู : 17
แชมป์ :

การคว้า บัลลง ดอร์ 2 สมัยติดต่อกันในปี 2013 และ 2014 ถือว่าเป็นผลงานระดับสุดยอด แต่แม้จะยังสามารถยิงประตูได้ถล่มทลายเหมือนเดิม แต่โอกาสที่ โรนัลโด้ จะคว้ารางวัลไปครองเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในปี 2015 ดูจะมีไม่มากนัก

ปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ของ โรนัลโด้ ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลย และนั่นยิ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่าประสิทธิภาพของตัว โรนัลโด้ เองก็ถดถอยลงโดยเฉพาะกับการลงเล่นในเกมสำคัญ บางคนถึงกับมองด้วยซ้ำว่า นี่จะเป็นปีสุดท้ายที่ โรนัลโด้ ได้เข้าชิง บัลลง ดอร์


 

บัลลง ดอร์ เนย์มาร์


เนย์มาร์
อายุ : 23
ทีม : บาร์เซโลน่า / บราซิล
ประตู : 46
ผ่านให้เพื่อนทำประตู : 17
แชมป์ : แชมเปี้ยนส์ ลีก, ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

เนย์มาร์ ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นคนยุติยุคที่มีแต่ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ผูกขาดความยิ่งใหญ่กันอยู่ 2 คน บางทีแม้ว่าปีนี้อาจจะยังไม่ถึงเวลา แต่ในอนาคตอีกไม่นานนี้เชื่อว่า เนย์มาร์ ดีพอที่จะก้าวไปคว้า บัลลง ดอร์ 

ผลงานในปี 2015 สำหรับ เนย์มาร์ อยู่ในระดับที่ บาร์เซโลน่า จะขาดไม่ได้แล้วเช่นกัน และจากนี้ไปผู้เล่นคนที่ บาร์ซ่า มองว่าสำคัญที่สุดในทีมอาจจะไม่ใช่ เมสซี่ แต่กลายเป็น เนย์มาร์
 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2015 อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 10:51:05 19,409 อ่าน
TOP