เพื่อนตำรวจ - หนทางรอดยังพอมี บิ๊กย้อย วรพงษ์ ชิวปรีชา ยื่นเรื่องขอบริหารทีม

สโมสรเพื่อนตำรวจ ยังคงมีโอกาสที่จะได้ดำรงอยู่และลุ้นต่อไปว่าจะได้ลงเล่นใน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 หรือไม่

เพื่อนตำรวจ นับว่าอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากที่ "เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา เจ้าของทีมโดน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) ชี้มูลความผิดฐานทุจริต โดยมีหลักฐานว่าบริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ของเจ้าตัวนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเป็นเงินจำนวนหลายพันล้านบาท และล่าสุดหลังจาก ปปง. มีมติให้ยึดทรัพย์

คำสั่งยึดทรัพย์ "เสี่ยบิ๊ก" ย่อมส่งผลถึงสโมสรตำรวจโดยตรง ทว่าล่าสุด "บิ๊กย้อย" พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต รอง ผบ.ตร. ในฐานะที่ปรึกษาสโมสร ได้เดินทางมาเข้าพบตัวแทนของ ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) เพื่อยื่นเรื่องขอทำทีมต่อไป

"บิ๊กย้อย" ระบุว่า ว่ามีหลายฝ่ายเข้ามาขอร้องให้ตนทำทีมเหมือนอย่างที่เคยทำ และในตอนนี้ก็มีงบประมาณเตรียมรอหนุนทีมอยู่แล้วด้วย ส่วนทาง ปปง. ไม่มีสิทธิ์สั่งให้ตัดทีมออกจากการแข่งขัน

ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า สโมสรเพื่อนตำรวจได้กลุ่มทุนใหม่เข้ามาทำทีมต่อแล้ว ทว่าทาง ทีพีแอล ได้ยื่นมติเด็ดขาดมาว่า ให้เคลียร์หนี้ที่ค้างนักเตะทั้งหมดจำนวน 19 ราย รวมเป็นเงิน 50 ล้านบาท ภายในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ และหากมีหลักฐานการชำระเงินจะได้สิทธิ์แข่งขันฤดูกาลใหม่ แต่ถ้าไม่ทันจะถูกตัดสิทธิ์ตามข้อบังคับเรื่องใบอนุญาตในทันที

ด้าน "ทนายโบ้" นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ได้เผยว่า "สำหรับทีมเพื่อนตำรวจนั้นทางคณะกรรมการจะขอพูดถึงแต่เรื่อง คลับ ไลเซนซิ่ง เท่านั้น ส่วนเรื่องการถูกยึดทรัพย์จะไม่นำมาเป็นประเด็นแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่ว่าหากทีมไม่ครบ 18 ทีม ที่จะลงเล่นในฤดูกาลหน้าใครจะมาแทนนั้น ทางคณะกรรมการจะมีการเรียกเข้ามาหารือกันอีกทีในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์นี้" 

ภาพข่าว : youtube.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนตำรวจ - หนทางรอดยังพอมี บิ๊กย้อย วรพงษ์ ชิวปรีชา ยื่นเรื่องขอบริหารทีม อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:58:41 6,459 อ่าน
TOP