ชนาธิป สรงกระสินธ์ : ผมไปเจลีกเพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทย

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทย ยอมรับว่าที่เขาต้องการไปลงเล่นในเจลีกเป็นเพราะว่าเขาอยากที่จะทำตามความฝันของตัวเองสักครึ่งหนึ่งในชีวิต แต่ที่เป็นประเด็นหลักเลยคือต้องการอัพเกรดตัวเองเพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพิ่งจะมีแถลงการณ์ยืนยันปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปให้กับทาง คอนซาโดล ซัปโปโร น้องใหม่เจลีก ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลหน้าเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง พร้อมออปชั่นซื้อขาดต่อไป โดยล่าสุดเจ้าตัวเองก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าต้องการไปญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาตัวเอง และกลับมารับใช้ทีมชาติไทยต่อไป

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "แน่นอนครับว่าผมต้องขอขอบคุณทางผู้บริหารของทั้งเมืองทอง และซัปโปโร ก่อนเลย ขอบคุณจริง ๆ ที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดดีลนี้ขึ้นมา การไปลงเล่นยังเจลีกมันคือความฝันของผมมานานแล้วเพราะว่าที่นั่นเป็นลีกเบอร์ต้น ๆ ของเอเชียเลยก็ว่าได้ และผมเองต้องการพิสูจน์ตัวเองเป็นอย่างมาก"

เพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่เจ จะมีทั้ง ชินจิ โอโนะ และ จุนอิจิ อินาโมโตะ และแข้งฝีเท้าดีอีกเพียบ

"นอกจากนั้นผมยังจะได้เจอกับนักเตะฝีเท้าดีอีกมากมาย และพวกเขาจะช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองได้มากกว่านี้อีกแน่ ๆ และที่สำคัญเลยผมต้องการกลับมาช่วยทีมชาติไทยของเราให้ได้มากกว่าเดิม ซึ่งผมอยากให้แฟน ๆ ทุกคนเข้าใจว่าทำไมผมจึงตัดสินใจที่จะไปครับ"

"ผมทราบดีครับว่าเราเองเพิ่งจะเสียธนบูรณ์ไปให้กับเชียงราย และแฟน ๆ คงไม่อยากให้สโมสรต้องเสียใครไปอีก แต่ว่านี่ก็เป็นเพียงแค่คั้งหนึ่งในชีวิตของผมเท่านั้นที่จะได้รับโอกาสในการพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง แต่ผมสัญญานะครับว่าในช่วงปี 2017 ที่ผมยังอยู่กับเมืองทอง ผมจะลงเล่นอย่างเต็มที่ทุกนัดเช่นเดิมเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาตลอด โดยเฉพาะรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมกับเพื่อน ๆ จะพยายามพาทีมไปส่งให้ได้ไกลที่สุดครับ"

ทั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะยังอยู่ช่วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปก่อนในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของการแข่งขันไทยลีก ก่อนที่จะย้ายไปลงเล่นในเจลีกกับทาง คอนซาโล ซัปโปโร ในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า

ภาพข่าว : facebook.com/pg/consadole, facebook.com/SCGMuangthongUnited

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ : ผมไปเจลีกเพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทย โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2559 เวลา 14:11:06 12,852 อ่าน
TOP