เปิดใจโค้ชซิโก้หลังลาออกจากทีมชาติไทย - ทุกคนลืมว่าตัวเองเป็นใคร !!

โค้ชซิโก้ ตอบทุกประเด็นคำถามคาใจ หลังการอำลาตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทย ย้ำสาเหตุที่ลาออกเพราะมองเป้าหมายต่างกันกับแฟนบอลและสมาคมฟุตบอลฯ 

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ช ทีมชาติไทย เปิดใจหลังอำลาตำแหน่ง ในการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการสดทางเพจเฟซบุ๊ก facebook.com/ThairathFan เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2560

อดีตผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก เปิดเผยถึงการประกาศยุติการทำหน้าที่โค้ช โดยส่วนหนึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นต่าง ๆ รวมถึงตอบคำถามของแฟนบอลผ่านในรายการ


- ความคาดหวังแฟนบอลสูงเกินไป

ซิโก้ ระบุว่าตัดสินใจลาออกทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่เพื่อให้สมาคมได้เดินหน้าต่อ เพราะประเมินแล้วว่าตัวเองเป็นตัวปัญหา และทีมชาติไทยไม่ได้ดั่งใจเหมือนที่แฟนบอลต้องการ

"ต้องขอโทษที่ไม่สามารถนำทีมชาติไทยไปบอลโลกได้ แต่ก่อนหน้านี้ พี่โก้คิดว่ามันยังเร็วเกินไปถ้าจะไปบอลโลกภายในปีเดียว เพราะเด็กของเรากำลังเพาะบ่มประสบการณ์อยู่ ซึ่ง 4-5 ปีที่ผ่านมา เด็กของเราก็จะมีพัฒนาการขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้ามาฟังดูแล้วมีความรู้สึกว่าในวันนี้ความต้องการมันสูงเกินไป พอสูงเกินไปมันเดินต่อยาก ก็เลยคิดว่าน่าจะเปิดทางให้กับคนอื่น"

- ย้ำสาเหตุที่ลาออกเพราะมองเป้าหมายต่างกัน

โค้ชซิโก้ ชี้ว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ต้องจบการทำหน้าที่เพียงเท่านี้ เพราะเป้าหมายและความต้องการระหว่าง ตนเอง, แฟนบอล รวมถึงสมาคมฟุตบอลฯ เริ่มไปคนละทาง

"หากประเมินผลงานของตัวเองถือว่าประสบความสำเร็จ หากมองในแง่ของการสร้างทีมชาติชุดนี้ให้เรียกศรัทธาทาจากแฟนบอลได้อีกครั้ง ผู้เล่นหลาย ๆ คนพัฒนาตัวเองจากนักเตะโนเนม กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับดาราได้ และที่สำคัญ ผู้เล่นทีมชุดนี้มีทัศนคติแบบนักกีฬาอาชีพ เล่นฟุตบอลในเกม ไม่มีเกเร"

"แต่วันนี้ แฟนบอล ผู้บริหารไม่ได้คิดเหมือนกัน มองที่ผลการแข่งขันอย่างเดียว ขณะที่คนที่จะประเมินคือสมาคมฟุตบอลฯ มองว่าไม่ประสบความสำเร็จ เราก็คงไปต่อไม่ได้แล้ว"

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

- วันนี้ทุกคนลืมว่าตัวเองเป็นใคร

โค้ชซิโก้ ยังระบุอีกว่าในการทำทีมชาติตนเองก็ได้ตั้งเป้าหมาย อย่างแรกคือเรื่องของการก้าวข้ามอาเซียน นั่นคือการกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนให้ได้ ทว่าในระดับเอเชีย หรือการเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นั่นไม่การแข่งขันที่ทีมชาติไทยจะได้เล่นแล้วประสบความสำเร็จในทันทีได้ เพราะที่จริงแล้วเป้าหมายก็คือต้องเข้าไปเล่นในรอบนี้ให้สม่ำเสมอก่อน

"ฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมเอเชีย มันไม่มีใครเคยเล่น แล้วพี่ก็พยายามบอกว่าทัวร์นาเมนต์นี้ใหญ่นะ แต่เราเข้าไปให้สม่ำเสมอก่อน ปีเดียวอยากไปรัสเซีย อยากไปมั้ย ? ทุกคนอยากไป แฟนบอลอยากไป แล้วโค้ชไม่อยากไปเหรอ นายกฯ ยิ่งอย่างไปใหญ่ แต่วันนี้ทุกคนลืม ลืมว่าตัวเองเป็นใคร ทำให้ไม่ฟังใครเลย อยากจะด่า อยากจะว่าโค้ชไม่มีปัญหา เพราะพี่โก้ไม่ฟังอยู่แล้ว ไม่ฟังโซเชียลอยู่แล้ว"

"วันนี้คนรอบข้างคนอื่น ๆ มองเป็นความพ่ายแพ้ พี่ก็เลยรับไม่ได้ ก็เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่าไปต่อไม่ได้แล้วแบบนี้ ถ้าเราจะไปบอลโลกเราต้องไปด้วยกันทั้งหมด อย่าให้โค้ชกับนักบอลไปกันลำพัง เวลาเราจะไปบอลโลกเราต้องไปทั้งประเทศ เวลาล้มเราต้องค่อย ๆ ดึงกลับมา แต่วันนี้เวลาล้มพี่มองแล้วว่ามันไม่มีใคร เรื่องอะไรเราจะไปต่อล่ะ"


ข้อมูลจาก facebook.com/ThairathFan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจโค้ชซิโก้หลังลาออกจากทีมชาติไทย - ทุกคนลืมว่าตัวเองเป็นใคร !! อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2560 เวลา 10:01:30 32,825 อ่าน
TOP