เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ประเดิมสนาม เจลีก นัดแรก

หลังจากประเดิมสนามเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกในฟุตบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ได้ลงสนามสัมผัสเกม เจลีก เป็นครั้งแรกแล้ว และช่วยให้ต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร เอาชนะ อูราวะ เร้ดส์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม 2560

เกมนี้ เมสซี่เจ ได้ลงเป็นตัวจริงนัดแรกและอยู่ในสนามราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง ขณะที่ คอนซาโดเล นำ อูราวะ เร้ดส์ อยู่ 1-0

หลังจบเกมเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยกล่าวว่า "เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆครับ เจลีกไม่ง่ายอย่างที่ใครคิด ไม่ใช่ว่าผมมาแล้วจะโดดเด่นเลย ผมต้องเล่นตามระบบ เชื่อฟังโค้ช พยายามเล่นเกมรับด้วย เพราะเราเป็นทีมเล็ก ต้องเล่นรับแล้วรอโต้กลับ"

"สิ่งที่แตกต่างจากฟุตบอลไทยคือที่นี่ค่อนข้างมีวินัยในการเล่น ปลูกฝังให้ผู้เล่นอยู่ในกรอบการเล่นและระบบของการเล่นของโค้ช ส่วนเรื่องการสื่อสารไม่มีปัญหาครับ บางคนพูดอังกฤษได้ ผมก็ฟังรู้เรื่องบ้าง อย่างบางคำอยู่ในสนามบอกซ้าย ขวา กันก็โอเคแล้วครับ"

 

ด้าน ชูเฮ โยโมดะ กุนซือของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ให้ความเห็นถึงการลงเล่นเกมแรกของ เมสซี่เจ ว่า "ชนาธิป เขาอยู่กับเรามาประมาณ 1 เดือน ที่ผ่านมาเราได้เห็นเทคนิคของเขา ทั้งการเลี้ยงบอลและการครองบอล ผมคิดว่าเขายังจะทำอะไรให้เราได้อีกหลายอย่าง นี่คือเกมเจลีกเกมแรกของเขา แต่เขาทำได้ดีทีเดียว"

"สำหรับการเล่นกับทีมชาติไทย เขาไม่ได้ถูกสั่งให้เล่นเกมรับมา นั่นคือคำถามที่สำคัญคือเขาจะปรับตัวให้เข้ากับญี่ปุ่นได้หรือไม่ แต่เขาสามารถเข้าใจว่า ในญี่ปุ่นคุณต้องเล่นทั้งสองอย่าง ซึ่งเขาเรียนรู้และทำความเข้าใจรวมไปถึงตอบสนองได้ดี"

ภาพ twitter.com/consaofficial

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ประเดิมสนาม เจลีก นัดแรก อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2560 เวลา 23:04:13 8,305 อ่าน
TOP