"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา กับความหวังที่ยังมีโอกาสเป็นไปได้

ทีมยักษ์ใหญ่ขาประจำศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอย่าง อาร์เจนตินา กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุด ๆ สำหรับการไปเล่นที่ ประเทศรัสเซีย ในปีหน้า

รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ของศึก ฟุตบอลโลก 2018 แข่งขันด้วยระบบพบกันหมด 10 ทีม และเลือกจาก 4 อันดับแรกที่จะคว้าตั๋วไปเล่นในรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ขณะที่อันดับที่ 5 จะต้องไปเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์

ซึ่งเกมล่าสุด อาร์เจนตินา ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ เปรู 0-0 ทำให้ลูกทีมของกุนซือ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ร่วงไปอยู่อันดับ 6 ของตาราง ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 นัดเท่านั้น ส่งผลให้ทัพ "ฟ้า-ขาว" สุ่มเสี่ยงต่อการพลาดไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1970

ในเกมสุดท้าย ลิโอเนล เมสซี่ ต้องนำทัพ อาร์เจนไตน์ บุกไปเยือน เอกวาดอร์ ในวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ซึ่งโจทย์แรกของพวกเขาก็คือ เก็บ 3 คะแนนให้ได้ ขณะที่ เปรู อันดับ 5 ต้องไปวัดกับ โคลอมเบีย อันดับ 4 ในเกมสุดท้าย

เงื่อนไขการเข้ารอบของ อาร์เจนตินา :

1) สถานการณ์ปัจจุบันก่อนนัดสุดท้ายมี บราซิล และ อุรุกวัย เท่านั้นที่การันตีเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว นอกนั้นทีมอันดับ 3-7 อย่าง ชิลี, โคลอมเบีย, เปรู, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย ยังมีลุ้นเข้ารอบ-ตกรอบทั้งหมด

2) อาร์เจนตินา ยังมีลุ้นทั้งการเข้ารอบในอัน 3-4 หรือคว้าอันดับที่ 5 เพื่อไปเพลย์ออฟ

3) ถ้า อาร์เจนตินา ชนะก็จะรอดจากการตกรอบแน่นอน และจะขยับขึ้นไปเป็นอันดับที่ 3 ถ้าหาก ชิลี ไม่ชนะ และคู่ระหว่าง เปรู กับ โคลอมเบีย เสมอกัน

4) กรณีแย่ที่สุดสำหรับ อาร์เจนตินา ถ้าชนะเกมสุดท้าย ก็คือจะได้อันดับ 5 ถ้าหาก ชิลี เอาชนะ บราซิล และคู่ระหว่าง เปรู กับ โคลอมเบีย มีผลแพ้-ชนะ

5) แต่สถานการณ์จะยากขึ้นถ้าหาก อาร์เจนตินา ได้แค่เสมอในนัดสุดท้าย เพราะต้องอาศัยโชคชะตาอย่างยิ่ง โดยต้องลุ้นให้คู่ระหว่าง เปรู กับ โคลอมเบีย มีผลแพ้-ชนะ และลุ้นให้ ปารากวัย ไม่ชนะ

6) ในกรณีที่ อาร์เจนตินา แพ้ ก็ยังพอมีความหวังสุดท้าย โดยต้องลุ้นให้ โคลอมเบีย เอาชนะ เปรู ด้วยสกอร์ที่มากกว่า และลุ้นให้ ปารากวัย ไม่ชนะ

โปรแกรมนัดสุดท้าย วันที่ 11 ตุลาคม 2560

 ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา กับความหวังที่ยังมีโอกาสเป็นไปได้ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 05:48:12 27,065 อ่าน
TOP