คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ฟีฟ่า 2017

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำฤดูกาล 2016-17 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560

ดาวเตะวัย 32 ปี ทำผลงานสุดยอดนำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา และสร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยซัดไป 25 ประตูในลีก และ 12 ประตูใน "ยูซีแอล" พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวไปครอง

"ซีอาร์ 7" ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเหนือ 2 ผู้ท้าชิงอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ เปิดใจว่า "ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับทุกคนที่โหวตให้ผม ผมอยากให้ ลิโอเนล เมสซี่ และเนย์มาร์ มายืนอยู่ตรงนี้ด้วยกัน"

"สำหรับ เรอัล มาดริด ผมอยากขอบคุณ โค้ช แฟนบอล และประธานสโมสร พวกเขาคอยหนุนหลังผมตลอดทั้งปี ผมดีใจมากกับการคว้ารางวัลนี้ได้ 2 สมัยติด เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ขอบคุณแฟน ๆ ทั่วโลกที่ให้การสนับสนุน ผมซาบซึ้งเป็นอย่างมาก"

ขณะที่ รางวัลรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล 2016-17 ตกเป็นของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน ตามคาดด้วยผลงานพา เรอัล มาดริด ผงาดแชมป์ ลา ลีกา และป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ได้ 2 สมัยติดนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ยูโรเปี้ยน คัพ

"ขอบคุณมาก ๆ ครับ ถือเป็นเกียรติอย่างมาก ผมขอขอบคุณลูกทีมทุกคนที่ทำให้มันเกิดขึ้น" กุนซือชางฝรั่งเศส กล่าวในงานพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นใน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ฟีฟ่า 2017 โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2560 เวลา 10:36:02 4,089 อ่าน
TOP