พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2014-15 วิเคราะห์เจาะลึก 5 ทีมยักษ์ใหญ่ใครจะคว้าแชมป์

 

ภาพข่าว AFP, qpr.co.uk

 

สำหรับการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นใหม่ จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 16 ส.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางสื่อในเมืองนอกหลาย ๆ สำนักก็พากันวางทีมเต็งเอาไว้ ว่าทีมไหนมีแนวโน้มที่จะได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2014-15 มากที่สุด


โดยข้อมูลในซีซั่นที่ผ่านมานั้น แมนฯ ซิตี้ สามารถใช้ความคงเส้นคงวาเฉือน ลิเวอร์พูล ที่พลาดกันเองในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นแชมป์ไปได้ในที่สุด ขณะที่ เชลซี เข้าวินมาเป็นอันดับที่ 3 ส่วน อาร์เซน่อล อาศัยความเก๋าเบียด สเปอร์ส มาติดท็อปโฟร์ได้ทันเวลา

 

 


5 ทีมวางเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15

 

 

 

3 แข้งคีย์แมน ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อว่าจะช่วยให้ เชลซี ประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้


 

 

เต็ง 1 : เชลซี


ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : อันดับ 3 


เครดิตเต็งแชมป์ซีซั่น 2014-15 : เต็ง 1


การซื้อ-ขาย ผู้เล่น


ผู้เล่นเข้า : เชสก์ ฟาเบรกัส, ดิเอโก้ คอสต้า, มาริโอ ปาซาลิช, ฟิลิเป้ หลุยส์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ธิโบต์ กูร์กตัวส์ (กลับจากยืมตัว)


ผู้เล่นออก : ดาวิด ลุยซ์, โรเมลู ลูกากู, ซามูเอล เอโต้, แอชลี่ย์ โคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เฮนริเก้ ฮิลาริโอ, แซม ฮัทชิสัน, โทมัส คาลาส, เดมบ้า บา, แพทริค ฟาน อาน โฮลท์, ธอร์แกน อาซาร์, โอริโอล โรเมอู, ไรอัน เบอร์ทราน


เป้าหมาย : โชเซ่ มูรินโญ่ ค่อนข้างผิดหวังกับ เชลซี ในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อพวกเขาทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับ 3 เท่านั้น ซึ่งปัญหาที่เห็นได้ชัดของ เชลซี ก็คือการขาดกองหน้าที่ไว้ใจได้ในจังหวะจบสกอร์ เพราะว่าทั้ง ซามูเอล เอโต้, เฟร์นานโด ตอร์เรส หรือว่า เดมบ้า บา ต่างมีปัญหาปืนฝืดกันทั้งนั้น ส่งผลให้ในฤดูกาลนี้ นายใหญ่โปรตุกีส ได้จัดกองหน้าฝีเท้าฉกรรจ์อย่าง ดิเอโก้ คอสต้า เข้ามาสูทีม พร้อมด้วย มิดฟิลด์เชิงสูงอย่าง เชสก์ ฟาเบรกัส มาคอยป้อนบอล


ผลงานช่วงพรีซีซั่น


เชลซี ถือว่าทำผลงานได้เป็นอย่างดีในการแข่งขัน เฟรนด์ลี่ แมตช์ เมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด ยกเว้นแค่ในเกมกับ แวร์เดอร์ เบรเมน เท่านั้นที่พ่ายแพ้ไปอย่างพลอกล็อคถึง 0-3


ความมุ่งมั่นในลีก


โชเซ่ มูรินโญ่ ตั้งความหวังกับ เอแด็ง อาซาร์ เอาไว้มากทีเดียว ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่ เชลซี จะฝากความหวังไว้กับเด็กหนุ่มเบลเยียมรายนี้

 

 

 

 

อีเลียควิม ม็องกาล่า ผู้เล่นที่แพงที่สุดของ เรือใบสีฟ้า ในซัมเมอร์นี้ 32 ล้านปอนด์

 


 

เต็ง 2 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : แชมป์


เครดิตเต็งแชมป์ซีซั่น 2014-15 : เต็ง 2


การซื้อ-ขาย ผู้เล่น


ผู้เล่นเข้า : บาการี่ ซานญ่า, แฟรงค์ แลมพราร์ด (ยืนตัว), วิลลี่ กาบาเยโร่, เฟอร์นานโด, อีเลียควิม ม็องกาล่า, บรูโน่ ซูคูลินี่


ผู้เล่นออก : คอสเทล พานติลิมอน, โจเลออน เลสค็อตต์, อเล็กซ์ เฮนชอลล์, แกเร็ธ แบร์รี่, แจ็ค ร็อดเวลล์, มาร์กอส โลเปส, โมฮัมเหม็ด อาบรู, เอริค โยฮานเซ่น


เป้าหมาย : ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาใช้งบประมาณในการซื้อหาตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมแบบระมัดระวังใช้ได้เลยทีเดียว เนื่องจากว่าทาง ยูฟ่า ได้ติงมาถึงกฎการใช้เงินซื้อหาผู้เล่นมาแบบแฟร์เพลย์ ซึ่งทาง เรือใบสีฟ้า ก็ได้จ่ายค่าตัว อีเลียควิม ม็องกาล่า แพงที่สุดในซัมเมอร์นี้ 32 ล้านปอนด์


ผลงานช่วงพรีซีซั่น


แมนฯ ซิตี้ เข้าร่วมการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ ที่สหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าลูกทีมของ เปเยกรินี่ ถือว่าทำผลงานได้ดีทว่าต้องอดเข้าชิงชนะเลิศไปในเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูลในการดวลลูกจุดโทษ ซึ่งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวถือเป็นการแจ้งเกิดอีกครั้งของ สเตฟาน โยเวติช หลังจากที่ในฤดูกาลที่แล้วเขาต้องหมดเวลาไปกับการพักฟื้นอาการบาดเจ็บ


ความมุ่งมั่นในลีก


แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องกลับมาป้องกันแชมป์ของพวกเขาให้ได้ เพื่อเป็นการยืนหยัดความปลอดภัยในหน้าที่การงานของ เปเยกรินี่ ด้วย และแม้ว่าทีมจะไม่ทุ่มเงินโต้เป็นร้อย ๆ ล้านปอนด์เหมือนอย่างทุกปีที่ผ่านมา แต่ว่าด้วยขุมกำลังเดิมที่มีอยู่นั้นก็ถือว่าเพียงพอแบบเหลือ ๆ ในการป้องกันแชมป์ของพวกเขา

 

 

 

 

 

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้ที่เข้ามาประคองความหวังของเหล่า เร้ด อาร์มี่ ทั่วโลก


 

เต็ง 3 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : อันดับ 7


เครดิตเต็งแชมป์ซีซั่น 2014-15 : เต็ง3


การซื้อ-ขาย ผู้เล่น


ผู้เล่นเข้า : อันแดร์ เอร์เรร่า, ลุค ชอว์, แวนก้า มิลินโควิช


ผู้เล่นออก : แจ็ค บาร์มบี้, เบเบ้, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, ปาทริซ เอวร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ไรอัน กิ๊กส์ (แขวนสตั๊ด), ไมเคิล คีน, เยสเซ่ ลินการ์ด, เฟเดริโก้ มาเคด้า, ดาวิเด้ เปตรุชชี่, ทอม ทอร์ป


เป้าหมาย : ในฤดูกาลนี้การได้เป็นถึงเต็ง 3 ของทีมที่ได้แค่อันดับ 7 เมื่อฤดูกาลก่อน คงจะไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ แน่นอนหากว่าทีม ๆ นั้นไม่เจ๋งพอ และไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้กุนซือป้ายแดงระดับปรมาจารย์ อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล มาคุมทีม ซึ่งด้วยงบประมาณที่บอร์ดบริหารทีมตั้งเอาไว้ที่ 200 ล้านปอนด์ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ที่จะได้ตัวผู้เล่นดี ๆ มามากมาย แต่ติดอย่างเดียวคือพวกเขาไม่ได้ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

 

ผลงานช่วงพรีซีซั่น


ถือว่าเจ๋งเป้งทีเดียวสำหรับผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล เนื่องจากว่าช่วงพรีซีซั่น พวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไม่พ่ายแพ้ต่อใครเลย รวมไปถึงการเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ ไปถึง 3-1 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนนักเตะที่คาดว่าน่าจะโดนขายทิ้งอย่าง แอชลี่ย์ ยัง กลับสามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในยุคของ เทรนเนอร์ดัตช์แมน


ความมุ่งมั่นในลีก


ไม่มีอะไรต้องคิดมากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากทำอันดับให้กลับมายึดท็อปโฟร์ให้ได้เท่านั้นพอ เพราะว่าพวกเขาไม่ต้องลงแข่งขันในรายการยุโรปเลย มีเพียงแค่แข่งขันในประเทศเท่านั้น ซึ่งด้วยความสามารถของ หลุยส์ ฟาน กัล คงจะเนรมิตให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นยอดทีมได้ไม่ยาก

 

 

 

 

 

อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกตัวความหวังของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้


 

เต็ง 4 : อาร์เซน่อล


ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : อันดับ 4


เครดิตเต็งแชมป์ซีซั่น 2014-15 : เต็ง 4


การซื้อ-ขาย ผู้เล่น


ผู้เล่นเข้า : อเล็กซิส ซานเชซ, คาลัม แชมเบอร์ส, มาติเยอ เดบูชี่, ดาวิด ออสปิน่า, โจเอล แคมป์เบล (กลับจากยืมตัว)


ผู้เล่นออก : นิคลาส เบนด์เนอร์, ลูคัส ฟาเบียงสกี้, บาการี่ ซานญ่า, โธมัส ไอส์เฟลด์, ปาร์ค จู ยัง, คาร์ล เจนกินสัน, เวลลิงตัน ซิลวา, ชูบา อั๊กปอม, แซ็ค อันซาห์, เบนิค อาโฟเบ้, โยฮัน ฌูรู


เป้าหมาย : อาร์เซน่อล กำลังตามหามิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของทีม ซึ่งเป้าหมายก็จะมี ซามี่ เคดิร่า, มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง รวมไปถึง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งโปรตุกีส ขณะที่ คาลัม แชมเบอร์ส กองหลังดาวรุ่งที่ดึงตัวมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ถือว่าเป็นความหวังใหม่ในแนวรับ ภายหลังต้องเสีย โธมัส แฟร์มาเล่น ไปให้กับ บาร์ซ่า


ผลงานช่วงพรีซีซั่น


ในเกมใหญ่ ๆ ของ อาร์เซน่อล ในนัดอุ่นเครื่องถือว่ายังไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ เพราะนัดแรกพวกเขาพ่ายต่อ นิวยอร์ค เร้ดบูล ไป 0-1 ก่อนที่จะกลับมาใน เอมิเรตส์ คัพ ด้วยการถล่ม เบนฟิก้า ไปเละเทะ 5-0 ก่อนจะพ่ายให้กับ โมนาโก ในนัดชิง 0-1 จากการโขกของ ราดาเมล ฟัลเกา


ความมุ่งมั่นในลีก


ด้วยตัวผู้เล่นที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เสริมเข้ามาสู่ทีมแน่นอนว่าเขาคงไม่ได้ต้องการเพียงแค่จะป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ เท่านั้น แต่น่าจะมองไปถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเสียด้วยซ้ำไป และหากฟอร์มของผู้เล่นอย่าง เมซุต โอซิล, ซานตี้ การ์ซอล่า, อเล็กซิส ซานเชซ, ธีโอ วัลค็อตต์, อารอน แรมซี่ย์ หรือว่า โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ ท็อปฟอร์มเล่นดีไม่มีตกล่ะก็ โอกาสที่ ไอ้ปืนใหญ่ จะสัมผัสแชมป์ก็มีไม่น้อยทีเดียว

 

 

 

 

ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดาวรุ่งตัวจี๊ด ที่เตรียมจะเฉิดฉายในฤดูกาลใหม่นี้


 

เต็ง 5 : ลิเวอร์พูล


ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : อันดับ 2


เครดิตเต็งแชมป์ซีซั่น 2014-15 : เต็ง 5


การซื้อ-ขาย ผู้เล่น


ผู้เล่นเข้า : ริคกี้ แลมเบิร์ต, อดัม ลัลลาน่า, เดยัน ลอฟเรน, เอ็มเร่ ชาน, ลาซาร์ มาร์โควิช, ดิว็อค โอริกี้, ฆาเบียร์ มานกีโย่, อัลเบร์โต้ โมเรโน่


ผู้เล่นออก : หลุยส์ ซัวเรซ, ยาโก้ อัสปาส (ปล่อยยืม), หลุยส์ อัลเบร์โต้ (ปล่อยยืม), ยาคุบ โซโกลิค, อาร์มิน ฮ็อดซิช, ดิว็อค โอริกี้ (ปล่อยยืม), มาร์ติน เคลลี่


เป้าหมาย : ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล คงไม่มีเป้าหมายอะไรที่จะต้องการมากไปกว่าการหาผู้เล่นในระดับท็อปเข้ามาแทนที่การจากไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งชื่อของ มาร์โก รอยส์ ดูจะมาแรงที่สุด ซึ่งหากได้มาจริง ๆ คงจะช่วยให้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้นอีกเยอะ ส่วนในแนวรับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ได้จัด เดยัน ลอฟเรน เข้ามายืนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก 


ผลงานช่วงพรีซีซั่น


ลิเวอร์พูล เกือบจะทำผลงานได้อย่างสุดยอดเยี่ยมในช่วงพรีซีซั่นหากว่าพวกเขาสามารถเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในนัดชิงชนะเลิศ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ ทว่ากลับพ่ายแพ้ไปอย่างเจ็บปวด 1-3 ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในครึ่งแรก ขณะที่นักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ถือว่าแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว


ความมุ่งมั่นในลีก


การที่ ลิเวอร์พูล เสีย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับ บาร์ซ่า และยังไม่สามารถหาตัวแทนผู้เล่นที่ดีที่สุดในสโมสรได้ ส่งผลให้ หงส์แดง ต้องกลายเป็นเพียงทีมเต็ง 5 เท่านั้น เพราะว่าผู้เล่นที่พวกเขาหาเข้ามายังไม่ได้รับการการันตีถึงฝีเท้าแต่อย่างใด มีเพียงแค่ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองเท่านั้น ทว่าด้วยฝีไม้ลายมือของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะการันตีได้ถึงการปั้นพวกดาวรุ่งให้เข้ากับระบบทีม ซึ่งเห็นได้ชัดในเคสของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

 

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก sport.uk.msn.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2014-15 วิเคราะห์เจาะลึก 5 ทีมยักษ์ใหญ่ใครจะคว้าแชมป์ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2557 เวลา 11:52:12 55,473 อ่าน
TOP