อาร์เอส ขู่ฟ้อง กสทช. ยังค้างค่าบอลโลก 300 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          อาร์เอส ขู่ฟ้อง กสทช. ผ่านมาร่วมเดือน ยังค้างค่าบอลโลก 300 ล้าน บอกทำหนังสือตามเรื่องแล้ว 2 ฉบับ แต่ไม่มีความคืบหน้า หลังจากนี้จะขอความเป็นธรรมจากศาลเป็นที่พึ่งสุดท้าย

          วันนี้ (2 กันยายน 2557) นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้นำหนังสือถึง พล.อ.อ. ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณาเร่งรัดการชำระเงินสนับสนุนการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันฟุตบอลที่เหลืออีก 308,890,000 บาท เนื่องจากผ่านการถ่ายทอดมานานนับเดือนแล้ว

          โดยเฮียฮ้อระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ กสทช. ให้ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้งทางฟรีทีวี ช่อง 5 และช่อง 11 โดยจะยินยอมจ่ายค่าเสียหายทางธุรกิจเป็นเงินจำนวน 427 ล้านบาท เพื่อชดเชยกับการเปลี่ยนแผนธุรกิจอย่างกะทันหัน ถึงแม้ว่าจำนวนเงินตรงนี้จะไม่เพียงพอต่อการเยียวยาความเสียหาย และเป็นสิ่งที่ได้ไม่คุ้มเสีย แต่ทางบริษัทก็ให้ความร่วมมือที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีและมีความสุขให้กับคนไทย

          แต่ทว่าบอลโลกก็ผ่านไปแล้วร่วมเดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เพิ่มเติมว่าจะจ่ายเงินที่เหลือให้กับทางอาร์เอสเมื่อไร ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ส่งหนังสือเร่งรัดไปถึง กสทช. 2 ฉบับด้วยกัน แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทำให้ตัดสินใจได้ว่า จะพิจารณาใช้สิทธิเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรมจากศาลเป็นที่พึ่งสุดท้าย

          อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้อาร์เอสได้เงินก้อนแรกประมาณ 100 ล้านบาทเศษ ยังเหลืออีก 308,890,000 บาท แต่ภายหลัง กสทช. ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้และสรุปว่าให้จ่ายเงินกับอาร์เอสทั้งหมดเพียง 220 ล้านบาท แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปเช่นกัน

          ส่วนทางด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ตอนนี้กำลังติดภารกิจอยู่ประเทศตุรกี กับ พล.อ.อ. ธเรศ ดังนั้น ในวันที่ 3 กันยายน จึงจะขอชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป ส่วนเงินจำนวน 220 ล้านบาทนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะมติดังกล่าวต้องส่งเรื่องและรายละเอียดกลับมายัง กสทช. อีกครั้ง ซึ่งเลขาธิการและประธาน กสทช. จะเป็นผู้พิจารณาว่าเห็นชอบตามมติที่จะจ่ายให้กับอาร์เอสจำนวนเงิน 220 ล้านบาทหรือไม่ หลังจากกลับมาจากต่างประเทศแล้วจะเร่งพิจารณาเรื่องดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวสด
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เอส ขู่ฟ้อง กสทช. ยังค้างค่าบอลโลก 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 18:41:17 60,195 อ่าน
TOP