6 เหตุผล ที่คุณไม่ควรพลาด วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่า ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นั้นน่าเบื่อเพราะว่าผู้หญิงเตะฟุตบอลมันจะมันเท่ากับฟุตบอลชายได้ยังไง แต่หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลจริง ๆ ก็น่าจะเปิดใจยอมดูบ้าง แน่นอนว่ามันจะช่วยคุณได้แน่ ๆ สำหรับผู้ที่หายใจเข้า-ออก เป็นฟุตบอล

สำหรับทัวร์นาเม้นต์ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ยิ่งใหญ่นี้จัดขึ้นที่ กรุงออตตาว่า ประเทศแคนาดา โดยมีทีมชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันมากมายไม่ว่าจะเป็น บราซิล, เยอรมนี, นอร์เวย์ รวมไปถึงไทย ที่ได้โอกาสเข้าไปเล่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์

6 เหตุผลที่คุณควรจะเปิดใจยอมรับ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015

1) มันคือฟุตบอล

ไม่เคยก็ต้องเคย คุณต้องลองดูซะว่ามันเป็นอย่างไรกับฟุตบอลหญิงรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เพราะว่านี่คือรายการที่บิ๊กจริง ๆ ในซัมเมอร์นี้ และหากว่าคุณไม่ดูแล้วคุณจะทำอะไร ? ดู คริกเก็ต เหรอ ? โอ้...ไม่ล่ะ

แน่นอนว่าฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกน่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณในช่วงนี้จนกว่าจะเข้าสู่เดือนสิงหาคมที่ฟุตบอลในลีกต่าง ๆ จะกลับมาแข่งขันกัน

2) ลองดูความนิ่มนวลของฟุตบอลกันบ้าง !!

ผู้เล่นชายในพรีเมียร์ลีกหลาย ๆ คนต่างก็มีรถสปอร์ตหรู ๆ ขับกัน มีแมนชั่นที่สุดจะแพงจนตาแทบถลน แต่กับเหล่าแข้งแม่เนื้ออ่อนทั้งหลายที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ พวกเธอต่างคนก็มีอาชีพอื่นกันทั้งนั้น พวกเธอไม่ได้เป็นนักค้าแข้งอย่างเดียวนะ

เอ้า!! คุณลองคิดดูเล่น ๆ สิว่านักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะสามารถเป็นพนักงานคิดตังค์ในซุปเปอร์มาร์เก็ตได้หรือไม่ ? แล้วนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จะสามารถเป็นพนักงานขายแฮมเบอร์เกอร์ในช่วงกลางวันได้หรือเปล่า บ้าบอ! มันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ ๆ แค่กับพวกเธอมันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ

เช่นเดียวกับ สเตฟานี่ เฮาจ์ตัน กัปตันฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ เธอได้รับเงินตลอดทั้งปีจากการเป็นนักฟุตบอลเพียงแค่ 25,000 ปอนด์ เท่านั้น ซึ่งเงินจำนวนนี้กัปตันทีมชาติอังกฤษอย่าง เวย์น รูนี่ย์ สามารถใช้หมดได้เพียงในวันเดียว!! ซึ่งทาง สเตฟานี่ เคยกล่าวไว้ว่า "เงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เธอต้องการเพียงแค่เล่นฟุตบอลเท่านั้น"

3) ฟีฟ่า 16

EA Sports บริษัทผลิตเกมฟุตบอลชื่อดังที่ได้รับกรรมสิทธิ์จากฟีฟ่าให้นำเอาข้อมูลฟุตบอลต่าง ๆ มาทำเป็นเกมได้ กำลังเตรียมฟีเจอร์ใหม่อยู่สำหรับภาคใหม่ใน ฟีฟ่า2016 โดยจะมีทีมชาติหญิงให้ลองเล่นกันด้วย แน่นอนว่าหากอยากรู้ว่าใครเก่งบ้าง คุณจะต้องดู ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในครั้งนี้

4) ไม่มีการถ่วงเวลา

สำหรับนักฟุตบอลผู้ชายเมื่อไรก็ตามที่เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บพวกเขามักจะถ่วงเวลาให้นานเข้าว่า แน่นอนว่า 30 วินาทีขึ้นไปแน่ ๆ แต่หากว่าเป็นผู้หญิงพวกเธอจะลุกขึ้นอย่างว่องไวหากไม่เจ็บมากมาย ส่วนเวลาการดีใจหลังพังประตูได้นักเตะชายจะดีใจกันเว่อนานกว่า 1 นาที ส่วนแข้งแม่น่องนิ่มพวกเธอก็ใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที เช่นเดียวกับการเปลี่ยนตัวพวกเธอจะรีบวิ่งเข้า-ออกอย่างมืออาชีพไม่มีเดินอ้อยอิ่ง

5) ทีมชาติอังกฤษ

ขอให้พวกคุณลืมความผิดหวังของทีมชาติอังกฤษ(ชาย)ในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลในปีที่ผ่านมาให้ได้ เพราะว่าฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษพวกเธอนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่งเลย พวกเธอพร้อจะเผชิญคู่แข่งทุกทีม แน่นอนว่า ใกล้เข้ามาแล้วล่ะที่พวกเธอจะได้ลงสนามเป็นเกมแรก เชื่อได้เลยว่าแม้ค่าเหนื่อยของพวกเธอจะได้เพียงแค่เศษของผู้เล่นชาย แต่ศักยภาพของพวกเธอจะทำให้คนอังกฤษเบิกบานได้แน่ ๆ

6) การทำประตูที่สวยงาม

ใครว่าฟุตบอลหญิงจะไม่ได้เรื่อง ลองดูกันซะก่อนการทำประตูของฟุตบอลหญิงนั้นสวยงามมิใช่น้อยเลยทีเดียว ถ้าคุณรู้จัก สเตฟานี่ โรช ซึ่งเป็นผู้เล่นทีมชาติไอร์แลนด์ คุณจะต้องร้อง อ๋อ!! ขึ้นมาทันที เพราะว่าในฤดูกาล 2014 ที่ผ่านมาลูกยิงประตูของเธอในเกมลีก นั้นมีชื่อเข้ายิงราลวัลสุดยอดลูกยิงประจำปีหรือว่า "รางวัลปุสกัซ อวอร์ด" ซะด้วย แน่นอนว่าเป็นรางวัลเดียวกับที่ ฮาเมส โรดริเกซ หรือว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เข้าชิง

ขอบคุณข้อมูลจาก : purelyfootball.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เหตุผล ที่คุณไม่ควรพลาด วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2558 เวลา 11:42:25 6,280 อ่าน
TOP