ซิโก้ - โชคทวี แถลงการณ์เคลียร์ชัดพร้อมทำเพื่อชาติ

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวเรือใหญ่ทีมชาติไทย พร้อมด้วย "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ได้จับมือกันออกมาแถลงข่าวเรื่องปมดราม่าทีมชาติไทย ที่ทาง โชคทวี พรหมรัตน์ เองได้บอกก่อนหน้านี้ว่าไม่ขอกลับไปร่วมงานกับซิโก้อีก ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าเคยพูดจาแทงใจดำน้องรักจนทำให้เป็นเหตุต้องน้อยใจกัน แต่ในตอนนี้ก็ได้ขอโทษขอโพยกันไปแล้ว จากรายงานของ goal.com/th เมื่อ 16 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจากที่เกิดเรื่องดราม่ากันขึ้นมาอย่างมากมายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง โชคทวี พรหมรัตน์ กับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งล่าสุดทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้เป็นสื่อกลางให้ทั้งสองฝ่ายได้มาเปิดอกคุยกันในงานแถลงข่าว ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จับมือจบความแคลงใจกันไปเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมจะทำหน้าที่เพื่อชาติกันอีกครั้ง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ผมกับโชคเราไม่ได้มีความขัดแย้งกันเลย เพียงแต่ว่าโชคเองอาจมีความน้อยใจ ว่าตอนที่ได้แชมป์ซีเกมส์ ที่มีปัญหาเยอะพอสมควร และโชคเองไปลุย เพราะตอนนั้นเราเล่นซีเกมส์กับบอลโลกมันชนกัน ก็ใช้ทีมงานร่วมกัน พอได้แชมป์กลับมา หลาย ๆ สื่อก็ไปรุมขอสัมภาษณ์ ซึ่งผมเองยอมรับว่าหลุดปากไปจริง ๆ ว่าชุดซีเกมส์ซ้อมกันมาสองปีแล้ว ใครไปเป็นโค้ชก็เป็นแชมป์"

โค้ชโชค

ความรักที่สั่งสมกันมา 23 ปี ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเดินหน้าช่วยกันทำทีมชาติไทยต่อไป

"ซึ่งตรงนั้นอาจเป็นจุดเหตุที่ทำให้น้องไม่สบายใจ แต่ผมเองก็ไม่รู้นะ คิดว่าเราอยู่ด้วยกันมา 23 ปี ซึ่งน้องก็รักผมมาก เพียงแต่ว่าน้องคงคิดว่าพี่โก้พูดกับผมอย่างนี้ได้ยังไง แต่น้องก็ไม่ได้บอกอะไร มาวันนี้ผมก็ขอโทษน้องไปแล้ว เราทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อความสุขของคนไทย ฉะนั้นในสิ่งที่มันเกิดขึ้นก็คิดว่าน้องก็บอบช้ำเช่นกัน สื่อก็รุมสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องโอลิมปิกต่าง ๆ นานา และช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราต้องเตรียมทีมพบกับอิรักด้วย มันเลยทำให้น้องคิดว่าไม่มีที่ยืนในทีมชาติ"

"จริง ๆ ที่คุยกันวันนี้ไม่มีปัญหาอะไรนะ เพราะว่าเราทำงานเพื่อประเทศชาติกันทั้งนั้น ทุกอย่างก็น่าจะผ่อนคลาย โค้ชโชคก็จะเป็นผู้ช่วยโค้ชในปรีโอลิมปิก หลังจากนี้ก็จะมีการประชุมพูดคุยกันถึงการเตรียมทีม ผมก็จะทำงานร่วมกับโค้ชโชค วันนี้ผมถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เคลียร์เรื่องราวทั้งหมด เราจะได้เดินหน้าลุยงานกันต่อไปอย่างสบายใจ" 

ขณะที่ทาง "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เองก็ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า "ผมทำงานทีมชาติตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลมาแล้ว การทำงานทุกอย่างต้องชัดเจน ต้องเต็มที่กับงานที่ได้รับมอบหมาย เพราะฉะนั้นผู้หลักผู้ใหญ่รับทราบข้อมูลต่าง ๆ แล้ว ตัวพี่โก้เองก็เป็นพี่ผม เพราะฉะนั้นประเทศชาติสำคัญที่สุด ขอบคุณครับ"

ภาพข่าว : shutterstock, instagram.com/coach_zico

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิโก้ - โชคทวี แถลงการณ์เคลียร์ชัดพร้อมทำเพื่อชาติ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2558 เวลา 17:11:39 15,704 อ่าน
TOP