ชอตชวนยิ้ม ! เมื่อ โรนัลโด้ จูงมือลูกชายผู้อพยพซีเรียที่ถูกขัดขา ลงสนาม

ทีมรีล มาดริด ใจดี ให้หนูน้อยซาอิด ลูกชายของผู้อพยพชาวซีเรีย ที่ถูกขัดขาขณะวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ ได้จูงมือโรนัลโด้เข้าสนาม พร้อมกับที่หนูน้อยและพ่อ กำลังจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สเปน

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2558 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แม้ว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักฟุตบอลชื่อดัง จะไม่สามารถพังประตูที่ 500 ในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองได้ แต่เขาก็ได้ทำสิ่งที่น่าประทับใจ เมื่อเขาได้เดินจูงมือ ซาอิด ลูกชายของผู้อพยพชาวซีเรีย ที่ถูกนักข่าวชาวฮังการีขัดขา กลั่นแกล้งให้ล้มลงขณะที่กำลังวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ เข้าสู่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ของทีมรีล มาดริด ในเกมที่ทีมรีล มาดริด สามารถเอาชนะเกรนาด้าไปได้ 1-0

ทั้งนี้ เด็กชายซาอิด ได้แต่งกายในชุดฟุตบอลของทีมรีล มาดริด ในฐานะมาสคอตของทีม เขาจูงมือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าสู่สนาม ท่ามกลางผู้เข้าชมเกมกว่า 81,000 คน ที่ยืนปรบมือให้ในสนามซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ซึ่งซาอิดเองก็เก็บความดีใจไว้ไม่ไหว เขาถึงกับกระโดดโลดเต้นด้วยความยินดี และยิ้มไม่หุบในขณะที่ โรนัลโด้ ได้ส่งยิ้มให้กับเขาด้วย

โรนัลโด้

นอกจากนี้ นักฟุตบอลของสโมสรรีล มาดริด ยังได้ใส่เสื้อที่แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนผู้อพยพ และทางสโมสรก็ประกาศจะบริจาคเงิน 1 ล้านยูโร เพื่อช่วยวิกฤตผู้อพยพดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายโอซามา อับดุล โมห์เซน ผู้อพยพชาวซีเรีย ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ใกล้กับชายแดนฮังการี โดยที่นายโอซามา ได้อุ้มลูกชายวัย 8 ขวบ คือ เด็กชายซาอิด ไว้ในอ้อมแขน จากนั้น เขาก็ถูก นางเพตรา ลาสซโล ช่างภาพของสถานีข่าวแห่งหนึ่งขัดขา และคลิปนั้นได้ทำให้เกิดกระแสในระดับนานาชาติ จนกระทั่ง นางเพตรา ลาซโล ถูกไล่ออกจากสถานี

นอกจากนี้ ในสัปดาห์ก่อน ยังมีการเปิดเผยว่า พ่อลูกคู่นี้กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสเปน โดยที่นายโอซามา อับดุล โมห์เซน อดีตโค้ชฟุตบอล กำลังจะได้ทำงานและมีการเสนอที่พักอาศัยให้เขาด้วย

ภาพจาก MecksoncrownblogTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตชวนยิ้ม ! เมื่อ โรนัลโด้ จูงมือลูกชายผู้อพยพซีเรียที่ถูกขัดขา ลงสนาม อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 14:38:51 26,526 อ่าน
TOP