บังยี บอกงงมาก เจอฟีฟ่าแบน 90 วัน เตรียมอุทธรณ์คำสั่ง

 

          บังยี วรวีร์ มะกูดี สุดงง หลังคณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟ่า สั่งแบน 90 วัน เจ้าตัวเตรียมอุทธรณ์คำสั่ง พร้อมระบุ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อเสียงอย่างมาก

          กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการลูกหนังไทยเพียงชั่วข้ามคืน หลังวันที่ 12 ตุลาคม 2558 ที่ประชุมคณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA นำโดย นายฮันส์-โยอาคิม เอ็คเคิร์ท เป็นประธาน ได้มีคำสั่งให้ระงับการทำงานเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลในทุกระดับทั้งในประเทศไทยและนานาชาติของ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นเวลาทั้งสิ้น 90 วัน โดยจะมีผลบังคับใช้ทันที  ทั้งนี้เชื่อว่าการตัดสินดังกล่าวนั้น เกิดจากการร้องเรียนจาก ดร.คอร์เนล บอร์เบลี่ ประธานคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของฟีฟ่า นั่นเอง [อ่านข่าว ฟีฟ่า สั่งแบน บังยี 90 วัน ห้ามยุ่งกิจกรรมฟุตบอลทั้งหมด !]

          ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 2558 นายวรวีร์ มะกูดี หรือ บังยี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดใจถึงคำสั่งของฟีฟ่าว่าตนรู้สึกงงกับคำสั่งคณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟ่าว่า เหตุใดจึงมีคำสั่งออกมาแบบนี้ ส่วนประเด็นที่คาดว่าเป็นสาเหตุให้ฟีฟ่ามีคำสั่งแบนตน 90 วันนั้น คาดว่ามาจากที่มีผู้ร้องเรียนว่าตนกระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฉบับปี 2556 และถูกศาลชั้นต้นตัดสินว่ากระทำความผิด ซึ่งตนจะรีบดำเนินการอุทธรณ์คำสั่ง พร้อมไปทำความเข้าใจกับฟีฟ่าว่าคดีดังกล่าวยังไม่ถึงที่สิ้นสุด ทั้งยังอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ อย่างไรก็ดีเเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียชื่อเสียงอย่างมาก

          ขณะที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวโดยมีสาระสำคัญว่า นายวรวีร์ มะกูดี สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการจริยธรรมต่อไป ซึ่งหากคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาอุทธรณ์แล้ว อาจมีคำสั่ง ยืนยัน ยกเลิก หรือแก้ไขคำตัดสินได้ ซึ่งคำสั่งของฟีฟ่าฉบับนี้ เป็นคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว หรือบทลงโทษ ซึ่งไม่น่ามีผลในทางปฎิบัติ มิได้หมายความว่า นายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้กระทำความผิด

          ส่วนการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกและสภากรรมการสมาคมฯ ยังต้องดำเนินการต่อไป เพราะเป็นมติที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกที่ต้องการให้มีเลือกตั้งเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อบังคับทุกประการ ซึ่งการจัดการเลือกตั้งไม่ใช่กิจกรรมที่ฟีฟ่าสั่งห้าม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี บอกงงมาก เจอฟีฟ่าแบน 90 วัน เตรียมอุทธรณ์คำสั่ง อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 14:38:05 12,378 อ่าน
TOP