สมาคมฟุตบอล แถลงเลื่อนเลือกตั้งนายกสมาคม ฯ หลังบังยี ถูกฟีฟ่าแบน

             เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟ่า ได้สั่งแบน   บังยี วรวีร์ มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นเวลาทั้งสิ้น 90 วัน โดยจะมีผลบังคับใช้ทันที  ซึ่งคาดว่ามาจากที่มีผู้ร้องเรียนว่านายวรวีร์ กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฉบับปี 2556 และถูกศาลชั้นต้นตัดสินว่ากระทำความผิด (อ่านเพิ่มเติม) ซึ่งล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้ประกาศเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะจัดในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ออกไปไม่มีกำหนด

             ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้แก่ 1. มิสเตอร์เจมส์ จอนสัน ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส กิจการสมาคมฟุตบอลฯ และ มิสเตอร์ ซาน จีเหวิน ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของ AFC และคณะทำงานของฟีฟ่า ได้เดินทางเข้ามาหาข้อมูลและความชัดเจนในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตลอดจนทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติ และเพื่อให้เกิดความชัดเจนและความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางคณะกรรมการจึงกำหนดแนวทางดังนี้
             
             1. ให้เลื่อนการเลือกตั้งนายก อุปนายก และสภากรรมการ ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 ออกไปก่อน

             2. ให้สภากรรมการบริหารสมาคม เรียกประชุมเพื่อมีมติ
ให้เลื่อนการเลือกตั้งฯ ออกไปตามที่ฟีฟ่ากำหนด และให้ดำเนินการส่งมติดังกล่าว ไปยังคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่าเพื่อพิจารณา

             3. เมื่อคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่าได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว ก็จะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า พิจารณาและมีคำสั่งต่อไป

เฟซบุ๊ก Nakleng Football TV T Sport

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอล แถลงเลื่อนเลือกตั้งนายกสมาคม ฯ หลังบังยี ถูกฟีฟ่าแบน อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 22:17:31 7,011 อ่าน
TOP