ช็อกวงการ ไลน์แมนเผยโดนขู่ให้ล้มบอล เอล กลาซีโก้

วงการฟุตบอล และแฟนลูกหนังทั่วโลกคงได้ช็อกแน่นอน หากศึก "เอล กลาซีโก้" ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เกมการแข่งขันที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุด มีเรื่องของการล้มบอลเข้ามาเกี่ยวข้อง

"เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษ รายงานเมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าตำรวจต่อต้านคอร์รัปชันของสเปน กำลังดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพยายามว่าจ้างให้ช่วยกำหนดผลการแข่งขัน หลังจากผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งคาดว่าน่าจะถูกวางตัวให้ทำหน้าที่ในเกม ลา ลีกา เอล กลาซีโก้ ที่ เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านต้อนรับ บาร์เซโลน่า ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศกายน ได้ร้องเรียนว่ามีความพยายามจะกดดันให้ตนเองทำหน้าที่เอนเอียงให้เป็นประโยชน์กับฝั่งเจ้าบ้าน

ผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใคร อันเนื่องมาจากเหตุผลด้านความปลอดภัยทั้งในแง่ของการดำเนินชีวิตส่วนตัวและการปฏิบัติหน้าที่ อ้างว่ามีผู้ตัดสินรายหนึ่งเป็นคนแจ้งมาว่าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลลีกสเปน ได้สั่งให้ตัดสินเข้าข้าง เรอัล มาดริด

จ้างล้มบอล เอล กลาซีโก้

เกมดุเดือดแบบ เอล กลาซีโก้ ถ้าผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยบิดคำตัดสินนิดเดียวสามารถเปลี่ยนเกมได้เลย

คำให้การของผู้ช่วยผู้ตัดรายนี้ยังระบุด้วยว่า การที่ตนเองกลายเป็นเป้าหมายในการว่าจ้างให้เป็นผู้ลงมือปฏิบัติการ ก็เพื่อจะได้เป็นที่สังเกตน้อยกว่าตัวผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนาม และเมื่อปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ กลับมาโทรศัพท์ต่อสายตรงมาจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ข่มขู่ว่าจะบีบให้ต้องออกจากงานไปเลย

คำร้องเรียนของผู้ช่วยผู้ตัดสินรายนี้ถูกแจ้งถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนนำมาซึ่งการดำเนินการสอบสวน ขณะที่ สถานีวิทยุในสเปน "กาเดน่า โกเป" ได้ระบุชื่อของสมาชิกคณะกรรมการผู้ตัดสิน 1 รายคือ โฆเซ่ อังเคล ฆิเมเนซ ว่าเป็นผู้ที่โทรศัพท์ไปทำการข่มขู่ผู้ร้องทุกข์

ขณะที่ทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาได้ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า "ผมขอไม่ให้ความเห็นใด ๆ ในตอนนี้ ผมก็เพิ่งได้ยินเรื่องนี้เหมือนกัน ผมคงต้องขออ่านและดูให้ละเอียดก่อนว่ามันมีอะไรยังไงบ้าง แต่ตอนนี้ผมคงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกวงการ ไลน์แมนเผยโดนขู่ให้ล้มบอล เอล กลาซีโก้ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2558 เวลา 09:11:04 17,870 อ่าน
TOP