ลุ้นแทบหมดแรง - โค้ชซิโก้ ยอมรับเสียวโดนเม็ด 3 หลังไต้หวันตีคืน 2-2

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แสดงให้เห็นเลยว่าลุ้นเหนื่อยจนแทบหมดแรงไม่แพ้แฟนบอล หลังจาก ทีมชาติไทยเร่งเครื่องเอาชนะ ไต้หวัน 4-2 ใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (12 พฤศจิกายน 2558) ชนิดที่ทำเอากองเชียร์นั่งเกร็งกันเกือบทั้งเกม

นักเตะไทยทำเอากองเชียร์ทั้งประเทศอึ้งไปเล็กน้อย เมื่อโดนไต้หวันทำประตูขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 3 และจากนั้นก็ยังไม่สามารถเดินเกมบุกใส่คู่แข่งได้อย่างที่คาด แต่ยังดีที่มาได้ประตูตีเสมอก่อนหมดครึ่งแรกจากลูกโขกจ่อ ๆ ของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา

จากนั้นเริ่มครึ่งหลังสถานการณ์ของทีมชาติไทยดีขึ้นเมื่อได้ประตูขึ้นนำจาก ปกเกล้า อนันต์ หลุดเข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไป นาที 51 แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาทีกลับพลาดท่าโดนยิงไล่ตามมาเป็น 2-2 ก่อนที่สุดท้าย 2 ตัวสำรอง ธนา ชะนะบุตร กับ อดิศักดิ์ ไกรษร จะซัดคนละลูกให้ไทยปิดเกมเอาชนะได้ในที่สุด

โค้ชซิโก้ ซึ่งในตอนท้ายของการแถลงข่าวถึงกับถอนหายใจยาว ๆ ยอมรับว่าเกมวันนี้ไต้หวันมาดีจริง ๆ โดยกล่าวว่า "วันนี้ต้องชื่นชม ดีเกินคาด และดีกว่าที่คิด วันนี้ทุกคนเล่นทั้งรุกทั้งรับ ไม่ใช่มารับอย่างเดียว แล้วมีเกมโต้กลับ ผมว่าแฟนบอลชาวไทยก็หวาดเสียว ผมเองก็เสียว ๆ อยู่ในใจเหมือนกันว่าอย่าโดนอีกนะ เพราะเสียไปสองลูกนี่ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนเกมอะไรต่อแล้วนะ หมดไพ่แล้วนะ ก็ยอมรับนะครับว่าไต้หวันเป็นทีมที่ดี"

บอลไทย ไต้หวัน

แฟนบอลไทยทั้งในสนามและที่บ้านก็คงลุ้นกันตัวเกร็งในเกมนี้

กรณีที่ว่าเกมนี้นักเตะไทยเล่นกันประมาทเกินไปหรือเปล่า ทำให้ช่วงแรกเล่นกันได้ไม่ดี โค้ชซิโก้ตอบว่า "ก่อนเกมผมก็บอกทุกคนว่าอย่าประมาท พวกเราก็คงเห็นแล้วว่าเกมวันนี้เป็นยังไง ไม่ใช่งานง่าย จริง ๆ แล้วจุดเปลี่ยนก็คงจะเป็นที่เราเสียประตูเร็ว เราไม่สามารถที่จะเดินเกมที่เราเคยเล่นกับพื้นต่อบอล ทุกคนก็ดูเร่งไปหมด แต่ก็ยังดีที่กลับมาได้ 1-1"

"จริง ๆ แล้วก็มีโอกาสหลังจากนำไป 2-1 แล้ว เพียงแต่ว่าเราห่วงที่จะรุก เราต้องการได้ประตูเพิ่ม แต่กลับต้องมาเสียประตูเพิ่มเป็น 2-2"

กุนซือทีมชาติไทยยังย้ำอีกครั้งว่าการลงสนามนัดนี้ไม่ใช่งานง่าย ๆ ของลูกทีม เพราะที่จริงแล้วต้องลงเล่นด้วยความกดดันไม่น้อย โดยระบุว่า "ต้องชื่นชมน้อง ๆ นักฟุตบอลนะครับ เรารู้ว่าน้อง ๆ หลาย ๆ คนมีความกดดันเพราะว่าแฟนบอลเข้ามาเยอะ รู้ว่ามาให้กำลังใจแต่มันเป็นธรรมชาติ เราต้องผ่านจุดนี้ให้เป็นประสบการณ์ที่ดีของน้อง ๆ นะครับ"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นแทบหมดแรง - โค้ชซิโก้ ยอมรับเสียวโดนเม็ด 3 หลังไต้หวันตีคืน 2-2 อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:29:24 26,627 อ่าน
TOP