บทสรุป : ทีมผู้ตัดสิน vs สตูล ยูไนเต็ด ชี้แจงทุกประเด็นเดือด

การแข่งขันศึกเอไอเอสลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างทีม สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งผลออกมาเป็นทางทีมเยือนที่เอาชนะไปได้ 1-0 ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขันทางด้านแฟนบอลของทีมเจ้าบ้านบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับผู้ตัดสินก็ได้เปิดฉากไล่ลาเอาความผิดกับทางทีมงานเชิ้ตดำจนได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน จนสุดท้ายก็กลายเป็นวาระแห่งชาติขึ้นมา

โดยล่าสุดทั้งทางทีมงานผู้ตัดสินที่ได้กล่าวอ้างว่ารับงานว่าจ้างมาให้ช่วยทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ชนะ กับตัวแทนของทีม สตูล ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมารายการ "เจาะข่าวเด่น" เพื่อชี้แจงปมปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด

คำชี้แจงจากฝ่ายทีมงานผู้ตัดสิน

กลัวตายจึงต้องบอกว่ารับงานมา

ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ (ไลน์แมน) : จากสถานการณ์ในตอนนั้นผมบอกได้เลยว่าผมไม่น่าจะรอด แล้วก็มีผู้ชายที่อยู่ข้าง ๆ ผม เขาบอกว่าให้ผมพูดไปนะว่ามาเป่าช่วยทีมขอนแก่น เพราะถ้าไม่พูดไปแบบนี้ตายแน่ ๆ แล้วก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยนะ ผมเลยจำเป็นต้องพูดออกไปอย่างนั้นเพื่อเอาชีวิตรอดกลับบ้าน

โดนอัดจนสลบเหมือด

พิชิต จันทร์ทองมูล (ผู้ตัดสิน) : ผมเองเห็นสถานการณ์ไม่ดีเลยพอกองเชียร์กรูกันเข้ามา ผมก็วิ่งหนีออกไปพยายามจะปีนรั้วออกแต่ว่ารั้วมันสูงเลยตัดสินใจวิ่งสวนทางกับกองเชียร์จำนวนมากเข้ามาเพื่อจะไปหาการ์ดแต่ไปไม่พ้น โดนตีที่ขาจนล้มลง แล้วความรู้สึกสุดท้ายก่อนจะสลบคือเหมือนโดนของแข็งฟาดเข้าแถว ๆ ท้ายทอย

ใบแดงทั้ง 2 ใบ ที่ให้กับ สตูล ยูไนเต็ด ถูกต้อหรือไม่ ?

พิชิต จันทร์ทองมูล (ผู้ตัดสิน) : ใบแดงแรกเป็นใบแดงที่มาจากเหลืองที่ 2 เพราะว่าเขาเล่นฟรีคิกเร็วก่อนที่ผมจะเป่านกหวีดให้สัญญาณ ตัดสินด้วยว่าเป็นการไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่วนใบแดงที่ 2 เป็นใบแดงเลยเพราะว่านักเตะ สตูล คนนั้นจงใจทำร้ายคู่แข่ง และนักเตะของขอนแก่นคนนั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเลย

จังหวะที่ สตูล ยูไนเต็ด ควรจะได้จุดโทษล่ะ ?

พิชิต จันทร์ทองมูล (ผู้ตัดสิน) : จังหวะนั้นผมวิ่งอยู่ข้างหลังเลยครับเห็นชัดมาก และแน่นอนว่าผู้เล่นทั้งสองฝ่ายต่างเข้าบอลไม่ถึงแน่ ๆ และผู้เล่นสตูลพอเขาเห็นว่าไม่ถึงบอลแน่ๆ ก็พยายามพุ่งล้มผมจึงไม่สามารถให้จุดโทษได้

ทหาร 10 นายเดินหายไป คงต้องโดนแน่ ๆ

ทวีศักดิ์ ทวนทอง (ไลน์แมน) : ห้องผู้ตัดสินโดนล็อคทำให้พวกเราเข้าไปข้างในไม่ได้ แล้วผมเห็นมีทหารยืนกันอยู่ประมาณ 10 นาย แต่แล้วทุกคนก็เดินออกหายไป ซึ่งผมบอกกับเพื่อน ๆ ว่าโดนแน่ ๆ เลย จากนั้นแฟนบอลก็หลุดเข้ามาในสนามเต็มไปหมด ซึ่งในจงหวะที่วิ่งหนีสะบัดตัวหลุดออกมาได้ผมมองไปเห็นรถตำรวจเลยหนีไปขึ้นรถตำรวจ

คำชี้แจงจากฝ่ายทีมงานสตูล ยูไนเต็ด

ห้องผู้ตัดสินไม่ได้มีการล็อค

สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ (ปธ.สโมสรสตูล ยูไนเต็ด) : ทางเราเนี่ยเห็นว่าผู้ตัดสินยังไม่กล้าเข้ามาในสนาม และแฟนบอลก็ยังโห่ฮากันอยู่ ซึ่งทางทีมงานของเราเนี่ยได้เก็บข้าวของให้กับผู้ตัดสินเรียบร้อย และเอาไปเก็บไว้ในรถของผู้ดูแลการแข่งขันหมดแล้ว แถมยังเดินไปบอกกับผู้ตัดสินเองอีกด้วย แล้วอย่างนี้จะมาหาว่าเราล็อคห้องได้อย่างไรครับ

ซึ่งทางผมเอง และทีมงานเนี่ยก็พยายามที่จะหาทางเอากรรมการออกมาจากสนามเสียด้วยซ้ำ โดยจะเอารถเข้าไปรับในสนามเลย แต่มันติดที่ว่าแฟนบอลปิดประตูทางเข้าหมดเลย จึงเข้าไปไม่ได้ ซึ่งเราพยายามยื้อกันถึงที่สุดแล้วก่อนที่แฟนบอลจะพังประตูเข้าไปหาผู้ตัดสิน

ฝากวิงวอนไปยังสมาคมฟุตบอลให้พิจารณา

สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ (ปธ.สโมสรสตูล ยูไนเต็ด) : อยากให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ แล้วก็ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันช่วยพิจารณาดูเหตุการณ์หน่อยครับว่าที่มันเกิดขึ้นนั่นเพราะว่าอะไร เพราะว่าผู้ตัดสินหรือไม่ หรือเพราะว่าแฟนบอลสตูลฯ แต่ผมคิดว่าลูกทีมของผมทุกคนเขาเล่นกันอย่างมีสปิริตมากเลยนะครับ อย่างที่เห็นเราโดนไล่ออกถึงสองคนแต่ว่าเราก็เล่นกันจนจบเกม โดยไม่ได้มีการวอล์คเอาท์หรือประท้วงใด ๆ เลย

แต่ว่าทางสโมสรเองก็พร้อมที่จะน้อมรับทุกคำตัดสินของทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพราะด้วยเหตุผลที่ว่าทางเราเองที่ไม่สามารถมีการจัดการที่ดีได้ และปล่อยให้เกิดเรื่องราวที่ไม่ดีขึ้นมา

ที่แฟนบอลเข้าสนามไปได้คือ ประตูพัง หรือ เปิดประตู ?

สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ (ปธ.สโมสรสตูล ยูไนเต็ด) : คือตรงนั้นมีคนเดินเข้าเดินออกอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าก็มีคนคุมประตูอยู่แล้วทีนี้ประตูก็ปิดไว้ตลอดแล้วพอเริ่มมีเหตุที่ไม่น่าไว้ใจก็ยิ่งคอยห้าม และคุมกันแน่นขึ้นแต่ว่าสุดท้ายก็ถูกกระชากจนประตูหลุดไปครับ

ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ เป็นคนขอพูดเอง

พงศพัศ ทิ้งนุ้ย (ผจก.สตูล ยูไนเต็ด) : ในแมตช์ที่เกิดปัญหาขึ้นผมโดนแบนอยู่ไม่ได้ลงทำหน้าที่ข้างสนาม จนเริ่มมีปัญหาผมเอง กับ ท่านประธาน แล้วก็โค้ชก็ได้ไปยกมือบอกแฟนบอลอยู่ข้างล่างว่าอย่า ๆ จนสุดท้ายมันก็มีปัญหาขึ้นจริง ๆ และในตอนนั้นผมเดินเข้าไปกับทางท่านประธานพร้อมด้วยโค้ช กับทางผู้ประเมิน ซึ่งเขา (ครินทร์ สร้อยสังวาลย์) อยู่ในวงล้อมของตำรวจ แล้วก็ ช.ร.บ. และเขาเองเป็นคนบอกกับผมเองเลยว่า "พี่ครับผมขอพูดอะไรหน่อยได้ไหม"

ซึ่งผมเองก็ตอบไปว่าได้เลยน้องอยากพูดอะไรน้องพูดได้เลย แล้วผมก็บอกแฟนบอลว่าให้ถอยไปหน่อยพี่เขามีอะไรจะพูด ซึ่งผมเองนี่แหละครับที่ยืนอยู่ข้าง ๆ กับเขา และผมก็บอกเขาว่าน้องอยากพูดอะไรพูดเลย ตอนนี้ไม่มีใครบังคับอะไรน้องทั้งนั้น อยากพูดอะไรก็ให้พูดจากความเป็นมนุษย์ จากจรรยาบรรณความเป็นผู้ตัดสิน จากนั้นเขาก็พูดเอง...

ชายปริศนา 7 คน ที่อ้างว่าเป็น บอดี้การ์ดของครธผู้ตัดสิน ??

สตูล ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย...

ทำไมอดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าชื่อดังต้องมาที่สนามสตูล ?

บินมาพร้อมคณะผู้ตัดสิน - บินกลับพร้อมผู้ตัดสิน เพราะอะไร ?

ทำไมต้องมีชายฉกรรจ์ 7 คน ที่อ้างว่าเป็นบอดี้การ์ดผู้ตัดสิน เข้ามาในสนาม ?

ทั้งกรรมการ และทางทีมสตูล ยูไนเต็ด เองก็ได้เข้ามาแจงประเด็นของตนเองในรายการ "เจาะข่าวเด่น" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสรุปได้ว่าทาง กรรมการ บอกว่า ที่ต้องพูดออกไปว่ารับงานมาเพราะว่าโดนบังคับ ไม่เช่นนั้นตายแน่นอน ส่วนทาง สตูล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทาง ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ เป็นผู้ขอร้องว่าจะพูดเองโดยไม่มีใครบังคับ

ทั้งนี้ทาง คณะผู้ตัดสิน ก็คงต้องรอการสอบสวนต่อไปว่ามีความผิดจริงหรือไม่ ทว่าทาง สตูล ยูไนเต็ด ก็ออกตัวน้อมรับแล้วว่าฝ่ายตนเองผิดที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ และโทษที่จะได้รับก็คงต้องแล้วทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันต่อไป

ภาพข่าว : เฟซบุ๊ก สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, facebook.com/satun.united.fc

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทสรุป : ทีมผู้ตัดสิน vs สตูล ยูไนเต็ด ชี้แจงทุกประเด็นเดือด อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:56:10 11,440 อ่าน
TOP