ไบรอัน ประธานบีอีซี เทโรฯ ท้อ ประกาศขายทีม 500 ล้าน พ้อไม่ได้รับความยุติธรรม


          ไบรอัน แอล มาร์คา ประธานสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ประกาศขายทีม 500 ล้านบาท หลังพลาดท่าร่วงตกชั้นลงไปเล่นในยามาฮ่าลีกวัน ท้อไม่ได้รับความยุติธรรมจากการตัดสิน ถามหาสปิริตประธานสโมสรแบงค็อกฯ เผยหมดเงินทำทีมกว่า 1,000 ล้านบาท

          วันที่ 27 ธันวาคม 2558 นายไบรอัน แอล มาร์คา ประธานสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งพลาดท่าตกชั้นไปเล่น ยามาฮ่าลีกวันในฤดูกาลหน้า เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเข้ามาบริหารทีมมังกรไฟตั้งแต่ปี 2535 บัดนี้เป็นเวลากว่า 23 ปีแล้ว ตนคงต้องขอยุติบทบาทในการบริหารงาน เพราะรู้สึกเบื่อและไตร่ตรองดีแล้วว่า ควรถึงเวลาที่จะต้องพัก ในเมื่อทีมไม่ได้รับความยุติธรรมจากเกมที่พบกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่แบงค็อกฯ ผิดเต็ม ๆ เพราะส่งผู้เล่นต่างชาติเกินโควตา แต่กลายเป็นบีอีซีที่ถูกตัดสินให้แพ้ อย่างไรก็ดีอีกเหตุ คือ ภรรยาไม่เห็นด้วยกับการทุ่มเทให้ฟุตบอล เพราะที่ผ่านมาหมดเงินส่วนตัวไปกับการทำทีมฟุตบอลกว่าพันล้านบาทแล้ว โดยตนจะตั้งราคาขายสโมสรไว้ที่ 500 ล้านบาท หากใครสนใจให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดกับตนได้โดยตรง

          อย่างไรก็ตามในช่วงที่ทีมกำลังจะตกชั้นนั้น ตนยอมรับว่า ถึงกับนอนไม่หลับไปหลายคืนและอยากจะฝากถามถึงคำว่าสปิริตและมิตรภาพในฐานะคนทำฟุตบอลและนักธุรกิจด้วยกัน ไปยังประธานสโมสร แบงค็อกฯ ด้วยว่าลืมมิตรอย่างเขาไปแล้วหรืออย่างไร

          ทั้งนี้ บีอีซี เทโรศาสน ยังรอคำตัดสินจากศาลปกครองกลาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ศาลกีฬาโลก ในกรณีที่แพ้ในแมตช์ที่ลงเตะกับแบงค็อก ยูไนเต็ด และมีโอกาสได้ 3 แต้มคืน ถ้าได้แต้มคืนจริงก็จะได้เล่นในลีกสูงสุดต่อในปีหน้า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก BEC-Tero Sasana FC
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
มติชนออนไลน์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไบรอัน ประธานบีอีซี เทโรฯ ท้อ ประกาศขายทีม 500 ล้าน พ้อไม่ได้รับความยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 14:27:15 19,166 อ่าน
TOP