คุยกับ ซอน เฮือง มิน แข้งเอเชียที่ร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้

ถ้าพูดถึงนักเตะที่มีโอกาสไปโลดแล่นในบรรดาลีกยักษ์ใหญ่ของโลก และกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้น ซอน เฮือง มิน มิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญที่ขาดไม่ได้ของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

ซอน เฮือง มิน เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังในช่วงวัย 16 ปีกับทีมโรงเรียน ดงบุค ไฮท์สคูล ก่อนจะถูก ฮัมบูร์ก ดึงตัวไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมเยาวชน และ ซอน สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจสโมสรจึงตัดสินใจดันเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2010

เขาก็ตอบแทนด้วยการซัดประตูแรกของตัวเองในทันทีที่ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ และกลายเป็นแข้ง "สิงห์เหนือ" ที่อายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ด้วยวัย 18 ปี 2 เดือน 22 วัน ก่อนที่จะซัดไป 20 ประตูจาก 73 นัดตลอดสามปีที่อยู่กับ ฮัมบูร์ก

ความร้อนแรงของ "ดาวยิงแดนกิมจิ" ทำให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทุ่มเงิน 10 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อปี 2013 และนั่นก็เป็นที่ที่สร้างชื่อให้กับเขา ซอน ซัดไป 21 ประตูจาก 62 เกมในการเล่นกับ "ห้างขายยา" ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีม สเปอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคม 2015 ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 21.9 ล้านปอนด์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเอเชียที่มีค่าตัวที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุยกับ ซอน เฮือง มิน แข้งเอเชียที่ร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2559 เวลา 16:23:27 14,046 อ่าน
TOP