ถูกต้อง !! โค้ชซิโก้ชี้นักเตะค่าตัวแพงไม่ได้เก่งกว่าคนอื่นแต่วินัยดีกว่า

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่าในทุกวันนี้พยายามบอกนักเตะอยู่เสมอว่าให้ตั้งใจ และมีวินัยให้มากเพราะว่าเมื่อผลงานออกมาดีทุกอย่างก็ดีตามไปด้วย และการเป็นผู้เล่นที่เก่งเพียงอย่างเดียวก็ไม่พอเพราะว่าที่สำคัญคือต้องมีวินัยเป็นอย่างมาก

หลังจาก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังทีมชาติไทย ได้กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงสุดคนใหม่ของประเทศไทย ทางด้านของ โค้ชซิโก้ ก็ได้ออกมาเผยว่าตนเองนั้นคอยบอกน้อง ๆ อยู่เสมอว่าหากได้มีชื่อติดทีมชาติเมื่อไหร่มูลค่าของพวกเขาก็จะสูงมากขึ้น และหากว่ายิ่งมีวินัยที่ดีผลงานก็จะดีตามออกมาด้วย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "พี่โก้บอกน้อง ๆ อยู่เสมอว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมาติดทีมชาติ แล้วสร้างผลงานที่ดีมูลค่ามันก็เกิด จะเห็นได้ว่าถ้าเป็นนักเตะเพียงในระดับสโมสรอย่างเดียวการย้ายตัวก็ไม่มักจะไม่เกินล้านหรือสองล้าน"

"แต่วันนี้ทุกคนโชว์ผลงานได้ดีในทีมชาติ เห็นมั้ยตั้งแต่อุ้มเป็นต้นมาค่าตัว 20-50 ล้าน ต่อไปช่วงเวลาอีกไม่เกิน 3 หรือ 4 ปี นักเตะที่พวกเราบอกว่าโนเนมพวกเขาไม่โนเนมอีกแล้วนะ เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นโอกาสดีของคนอื่น แน่นอนว่าทุกคนที่เข้ามาจอยกับทีมชาติต้องพยายามพัฒนาตัวเอง อุ้มทำได้ ตองทำได้ มุ้ยทำได้ หรือคนอื่นทำได้ แล้วทำไมตัวเราเองจะทำไม่ได้"

"ฉะนั้นตอนนี้คือช่วงเวลาทองของนักฟุตบอลแล้ว และไม่ใช่ลงเล่นเพียงตามหน้าที่ แต่ว่าต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วทั้งในทีมชาติแล้วก็สโมสรด้วย ซึ่งพอสโมสรเล่นดีทีมชาติก็เรียกตัว ถ้าทีมชาติเล่นดีแฟนบอลก็ติดใจแล้วพอติดใจทีนี้คุณจะไปที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ทำไม่ได้ที่ไหนเขาก็ไม่รับ ก็ขอฝากถึงน้อง ๆ คนอื่น ๆ ด้วยว่านักเตะที่มีค่าตัวสูง ๆ เขาไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอก แต่ว่าเขามีวินัยที่ดี"

ภาพข่าว : shutterstock

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถูกต้อง !! โค้ชซิโก้ชี้นักเตะค่าตัวแพงไม่ได้เก่งกว่าคนอื่นแต่วินัยดีกว่า โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:58:41 10,810 อ่าน
TOP