ธีรศิลป์ แดงดา : ผมอยากช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

"เดอะมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย ยอมรับว่าตนเองอยากได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นอย่างมาก และครั้งนี้ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะทำให้ได้ พร้อมกับยกย่องดาวยิงรุ่นน้องอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ว่าเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยพลัง และตัวเขาเองก็ชอบที่จะเรียนรู้จากหัวหอกรุ่นน้องที่บาดเจ็บ และไม่ได้มาร่วมป้องกันแชมป์กับทีมชาติ

อดิศักดิ์ ไกรษร ถูกกล่าวขานเป็นอย่างมากในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เพราะว่าเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติไทยกลับมาคว้าแชมป์ได้เป็นผลสำเร็จในรอบหลังจากห่างหายไปหลายปี ซึ่งในครั้งนั้นเอง ธีรศิลป์ แดงดา ที่กำลังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวกับสโมสรอัลเมเรียในสเปนเลยไม่ได้มีชื่อร่วมอยู่ในทีมด้วย

ธีรศิลป์ แดงดา เปิดใจว่า "สำหรับผมแล้วการเคยเป็นดาวซัลโวของรายการนี้ 2 ครั้ง แทบจะไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะว่าผมไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ และการมาในครั้งนี้ของผม แน่นอนว่าผมต้องการจะเป็นแชมป์ และช่วยทีมชาติป้องกันแชมป์ด้วย โอเคผมเสียมากนะที่เมื่อปี 2014 ผมไม่ได้มีชื่อมาแข่งขันด้วย ผมเสียดายจริงๆ ซึ่งครั้งนี้ผมจะสานฝันให้สำเร็จให้ได้"

"ส่วน อดิศักดิ์ ไกรษร แน่นอนว่าเขาคือผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยทักษะจริงๆ นะ เขามีพรสวรรค์เอามากๆ เลย และผมเสียดายมากที่ครั้งนี้เขาไม่ได้มาด้วยเพราะบาดเจ็บ ผมไม่เคยได้สอนอะไรเขาเลยนะ ตรงข้ามผมชอบที่จะเรียนรู้อะไรจากเขาด้วยซ้ำไป เพราะว่าสิ่งที่เขามีบางอย่างผมเองไม่มี และผมต้องเรียนรู้"

ทั้งนี้ ธีรศิลป์ แดงดา เคยคว้ารางวัลดาวซัลโวของรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาครองได้ 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 ทว่าทีมชาติไทยได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : affsuzukicup.com

ภาพข่าว : shutterstock
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา : ผมอยากช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:14:05 6,108 อ่าน
TOP