วิคเตอร์ ลินเดลอฟ - เขาบอกกันว่าคนนี้คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แห่งสวีเดน

เจสเปอร์ บลอมควิสต์ อดีตปีกซ้ายจอมพลิ้วของแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าแข้งรุ่นน้องของเขาอย่าง วิคเตอร์ ลินเดลอฟ นั้นเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเหมาะสมกับอดีตต้นสังกัดขอบเขาเป็นอย่างมาก แถมยังมีรูปแบบการเล่น และลักษณะท่าทางที่คล้ายกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อีกด้วย จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเร่งปิดดีล วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ให้ได้ไวที่สุดเพื่อกันท่าทีมอื่น ๆ ที่กำลังชายตามองแข้งมากพรสวรรค์รายนี้ โดยล่าสุดทาง เจสเปอร์ บลอมควิสต์ ปีกซ้ายของทีมในยุค 90' ก็ได้ออกมายืนยันว่า เซ็นเตอร์แบ็ควัย 22 ปี นั้นเหมาะสมกับทีมปีศาจแดงเป็นที่สุด

เจสเปอร์ บลอมควิสต์ กล่าวว่า "ความคิดแรกของผมเลยนะ ผมมองว่า วิคเตอร์ ลินเดลอฟ เป็นผู้เล่นที่ดีมาก ๆ และเขาเหมาะสมอย่างยิ่งกับแมนยู เขาเพอรเฟ็คท์จริง ๆ "

"ผมเองเห็นเขาลงเล่นให้กับทีมชาติเรามาตั้งแต่รุ่นยู - 21 จนมาถึงชุดใหญ่ในตอนนี้ รวมไปถึงกับการลงเล่นให้กับเบนฟิก้าด้วย และในตอนนี้เขากลายเป็นกองหลังที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง เขามีความเร็ว และมีเซนส์บอลที่ดี ทักษะการเป็นกองหลังของเขานั้นจ๊าบมากจริง ๆ ผมมองดูเขาแล้วทำให้ผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ รอนนี่ ยอนเซ่น ขึ้นมาเลย"

ดูเหมือนว่าจะแข็งแกร่งเกินวัยจริง ๆ สำหรับ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ

"ผมไม่ได้บอกว่าเขาในตอนนี้อยู่ในระดับเดียวกับริโอนะ แต่ผมมองว่าเขามีศักยภาพมากพอที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ในสักวันหนึ่ง หากเขาเองยังคงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไม่เลิกแบบผม"

ทั้งนี้ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ย้ายจากสวีเดนมาอยู่ในโปรตุเกสกับ เบนฟิก้า ตั้งแต่อายุ 17 ปี และลงเล่นให้กับ เบนฟิก้า บี มาก่อน ก่อนที่จะขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยค่าหัวของเขาถูกตั้งเอาไว้ที่ 38 ล้านปอนด์ 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิคเตอร์ ลินเดลอฟ - เขาบอกกันว่าคนนี้คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แห่งสวีเดน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2559 เวลา 11:17:49 7,880 อ่าน
TOP