หลุยส์ เอ็นริเก้ : เด็ก ๆ ทุกคนใน บาร์เซโลน่า จะไม่มีวันลืมคืนนี้

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่ บาร์เซโลน่า สุดตื้นตันลูกทีมโกงความตายได้สำเร็จ ด้วยการพลิกกลับมาชนะ เปแอสเช พร้อมกับชี้ว่าเด็ก ๆ ทุกคนในเมือง บาร์เซโลน่า จะไม่มีวันลืมเกมนี้ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560

บาร์เซโลน่า สร้างปาฏิหาริย์พลิกนรกจากเกมแรกตามหลัง 4 ลูก ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม เปแอสเช 6-1 รวมผล 2 นัด "บาร์ซ่า" เอาชนะไป 6-5 พลิกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้อย่างเหลือเชื่อ

หลุยส์ เอ็นริเก้ เปิดใจว่า "ผมไม่เคยมีประสบการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน มันยากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูด นี่มันเป็นกีฬาสำหรับคนที่บ้าคลั่งจริง ๆ เด็กทุกคนที่อยู่ใน คัมป์ นู จะไม่มีวันลืมคืนนี้ไปตลอดชีวิต"

"มันเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย ผมไม่ได้ร้องไห้นะถึงแม้อยากจะทำก็ตาม แต่น้ำตามันไม่ยอมไหลออกมา แต่ผมก็มีอารมณ์ร่วมเต็มที่เก็บช่วงเวลาที่เหลือพอ ๆ กับคนที่ร้องไห้นั่นแหละ" กุนซือชาวสแปนิช กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่ฝั่งผู้แพ้อย่าง อูนาย เอเมรี่ กุนซือใหญ่ เปแอสเช ก็กล่าวอย่างผิดหวังว่า "เมื่อมาวิเคราะห์ดูแล้วมันเป็นความจริงที่เราพลาดโอกาสสำคัญ ช่วงครึ่งแรกเป็นความผิดพลาดของเรา เราไม่สามารถกดดันหรือทำสร้างโอกาสได้เลย เราลงไปตั้งรับกันลึกมาก ทำให้พวกเขาสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างมากมาย"

"เรานิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลัง และเกมของเราก็ดีขึ้นจนมีโอกาสไล่มา 3-2 การตัดสินรวมไปถึงทุกอย่างในเกมนี้ถือว่าเราพ่ายแพ้โดยสิ้นเชิง บาร์เซโลน่า สามรถทำได้สำเร็จ แต่ที่สำคัญที่สุดคือนาทีสุดท้ายของเกม มันถือเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายของผม และของทีม เราต้องเรียนรู้จากมัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ เอ็นริเก้ : เด็ก ๆ ทุกคนใน บาร์เซโลน่า จะไม่มีวันลืมคืนนี้ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 10:48:39 9,751 อ่าน
TOP