โค้ชซิโก้ ชี้พ่าย ญี่ปุ่น ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี, ชม ธนบูรณ์-วัฒนา จับคู่แดนกลางเยี่ยม

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ยอมรับ ญี่ปุ่น แข็งแกร่งกว่ามาก แต่นัดนี้ทุกคนแสดงให้เห็นว่าสู้อย่างเต็มที่ แถมได้ประสบการณ์ที่ดีจากทีมที่เหนือกว่า จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560

ทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งของ ญี่ปุ่น ไม่ไหวบุกไปพ่าย 4-0 ทำให้ทัพ "ช้างศึก" เก็บได้เพียง 1 แต้มจาก 7 เกม และยังคงต้องตามหาชัยชนะนัดแรกต่อไป โดยทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เปิดใจหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับญี่ปุ่นที่ได้รับชัยชนะในวันนี้ รูปเกมทั่วไปวันนี้เรารู้ดีว่าต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง แม้จะวางเกมรับมาเหนียวแน่นแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นคมกว่า"

"รวมถึงจุดเปลี่ยนที่จะเป็นประตู แต่เราทำไม่ได้ แม้ครึ่งหลังจะแก้เกม เน้นประสานงานในแนวรุกพยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ญี่ปุ่นเฉียบคมในลูกที่ 3 และ 4 เสียดายจุดโทษ ภาพรวมพอใจ เป็นประสบการณ์ที่ดี ก็ต้องเรียนรู้กันต่อไป"

"มันเป็นเรื่องยากมาก เพราะแพ้ในบ้านมา 3-0 ก่อนเดินทางเด็ก ๆ ทุกคนผิดหวังมาก แต่วันนี้ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพร้อมสู้เพื่อคนไทยทุกคน วันนี้น้อง ๆ ไม่มีใครบ่น ไม่มีเหนื่อย ทุกตำแหน่งไม่ถอดใจวิ่งโดยไม่ท้อ ไม่เดิน แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเท ทั้งที่รู้ว่าเป็นเกมที่ยาก"

"เราได้เรียนรู้กับทีมที่แข็งแกร่ง เห็นได้ชัดว่าความคมของไทยกับญี่ปุ่นนั้นต่างกัน เรามีโอกาสแต่ก็ทำไม่ได้ ต้องเรียนรู้กันต่อไป แม้จะมีจุดโทษด้วย แต่ก็พลาด ซึ่งโทษใครไม่ได้ อย่างน้อยก็ได้ทำเต็มที่และถือว่าทุกคนร้อยเปอร์เซ็นต์กับเกม"

"จริง ๆ เกมรุก-เกมรับของญี่ปุ่นไม่มีจุดอ่อนเลย เพียงแต่ว่าเด็กๆอยากเล่นกับคนที่เก่งกว่า สิ่งที่จะพัฒนาต่อไปใน 3 เกมข้างหน้า จะทำทุกวิถีทางให้ทุกทีมต้องเจองานยากเมื่อเล่นกับเรา ถ้าเล่นได้อย่างวันนี้ ก็มีโอกาสต่อกรกับทุกทีมที่เหลือได้ เราต้องการสร้างความยากให้กับทุกทีม ฉะนั้นวันนี้ผ่านเกมนัดนี้แล้ว ก็จะทำทุกวิถีทางให้อีก 3 ทีม พบกับความยากลำบากในการไปรัสเซีย"

ขณะที่การจับคู่ในแดนกลางของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ วัฒนา พลายนุ่ม ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม และจะเป็นแกนหลักของทีมในอนาคต "ธนบูรณ์ กับ วัฒนา เป็นกลางรับธรรมชาติและทำหน้าที่ได้ดี ที่ผ่านมาใช้ ธนบูรณ์เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งเราต้องการมีเกมรับที่แน่น ทำให้ไม่มีทางเลือกเลยต้องให้ทั้งสองคนมาเล่นด้วยกันซึ่งก็ทำได้ดีทั้งคู่ มีอนาคต และในเกมต่อ ๆ ไปก็จะได้เป็นตัวหลักของทีม"

ภาพจาก shutterstock_607327532_ feelphoto, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ชี้พ่าย ญี่ปุ่น ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี, ชม ธนบูรณ์-วัฒนา จับคู่แดนกลางเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 15:35:27 3,846 อ่าน
TOP