ทีมเก่ารวยเละ - วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ ย้ายซบ แมนยู

วาสเตราส อดีตสโมสรของ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ถึงคราวรวยอื้อซ่า หลังจากที่ แมนยู ซื้อตัวแข้งวัย 22 ปี ไปร่วมทีมจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร เพราะว่าทาง วาสเตราส กับ เบนฟิก้า มีข้อตกลงกันอยู่ในสัญญาว่าต้องแบ่งค่าตัวของ ลินเดลอฟ ให้ 20% เมื่อไหร่ก็ตามที่เหยี่ยวลิสบอนขายตัวกองหลังสวีดิชออกจากทีมไป จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 13 มิถุนายน 2560

เบนฟิก้า ไปดึงตัว วิคเตอร์ ลินเดลอฟ มาจาก วาสเตราส เมื่อปี 2011 ซึ่งทางสโมสรจากสวีเดนก็ได้ตั้งมาตรฐานเอาไว้ในสัญญาว่าหากเบนฟิก้าปล่อยตัวดาวรุ่งของพวกเขาออกจากทีมเมื่อไหร่จะต้องจ่ายเงินส่วนแบ่งให้กับสโมสรอย่างน้อย 20% ด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะได้รับเงินส่วนแบ่งไปแล้วราว ๆ 5 ล้านยูโร

มิชาเอล แคมเปส ซีอีโอ วาสเตราส ได้ออกมากล่าวว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราพยายามที่จะสร้างทีมของเราให้ดีมาตลอด ซึ่งเราก็มีแผนการในระยะยาวของเรา ซึ่งผมเองก็ต้องยินดีกับ วิคเตอร์ ด้วยที่เขาได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในการค้าแข้ง อย่างน้อยเราก็มีนักเตะจากทีมเยาวชนของเราที่ไปได้ดิบได้ดีในอาชีพของเขา"

ทั้งนี้ วาสเตราส จะได้เงินเน็ต ๆ จากทาง เบนฟิก้า 3 ล้านยูโร และอีก 2 ล้านยูโรนั้นจะเป็นไปตามข้อตกลงเกี่ยวกับโบนัสต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวนักเตะ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมเก่ารวยเละ - วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ ย้ายซบ แมนยู โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2560 เวลา 14:12:31 12,592 อ่าน
TOP