ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง !! สินทวีชัย ประกาศอำลาทีมชาติไทย

ซุปเปอร์ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กลายเป็นอดีตผูุ้รักษาประตูทีมชาติไทยแล้วอย่างเป็นทางการ หลังเจ้าตัวได้ออกมาประกาศแล้วว่าขอยุติบทบาทกับทีมชาติไทยเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ เพื่อให้โอกาสกับน้อง ๆ รายอื่น ๆ บ้าง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ตนเองคิดมาอย่างดีแล้ว จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 5 กันยายน 2560

หลังจากเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายที่ ทีมชาติไทย บุกออกไปพ่าย ออสเตรเลีย 2-1 ทางด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูจอมเก๋าวัย 35 ปี ก็ได้ออกมาประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการทันที ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับว่าคิดมาอย่างดีแล้ว

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เผยว่า "ผมตัดสินใจอยู่นานครับ และแน่นอนว่าผ่านการไตร่ตรองด้วยเหตุ และผลเป็นอย่างดีแล้ว ผมถามหัวใจตัวเองมาตลอดว่ามันถึงเวลาแล้วหรือยัง วันนี้หลาย ๆ อย่างมันประจวบเหมาะ และนี่คือเวลาที่เหมาะสมสุดแล้ว"

"แน่นอนว่าการรับใช้ทีมชาติมันคือที่สุด และเป็นความฝันของผม ช่วงเวลาผ่านมา 14 ปีถามว่านานไหม บางครั้งก็รู้สึกว่านาน บางครั้งก็รู้สึกว่าเร็วมันอธิบายยาก แต่ที่สุดแล้ววันนี้ก็ต้องมาถึงผมทำดีที่สุดแล้ว และผมมีความสุขในทุก ๆ วินาทีกับทีมชาติ"

"ใจหายครับ ที่ต้องกลายเป็นอดีตทีมชาติ แต่ผมเข้าใจได้ และมันถึงเวลาที่เหมาะสมจริง ๆ ไม่มีอะไรต้องติดใจหรือเสียใจครับ อย่างที่ทุกคนเห็น ทุก ๆ ครั้งที่มีการเรียกตัวทีมชาติ ผมทุ่มเททั้งกาย และใจอย่างถึงที่สุดเหมือนกับทุกครั้งที่ผมลงสนามมันคือครั้งสุดท้าย"

"ผมได้บอกน้อง ๆ ในห้องแต่งตัวแล้วว่าที่สุดของฟุตบอลคือการเล่นให้ทีมชาติไทย ไม่ว่าคุณจะได้แชมป์อะไรมากับสโมสร แต่การติดทีมชาติคือเกียรติประวัติ และความภาคภูมิใจเหนือกว่าสโมสรอยู่แล้ว อยากให้พวกเขารับมือกับความกดดันหลาย ๆ ด้าน ทั้งใน และนอกสนามให้ได้ ที่สำคัญเป็นกำลังหลักให้กับฟุตบอลไทยในการพัฒนาต่อไป"

"ผมหวังว่าวันหนึ่่ง ผมจะโอกาสได้ตอบแทน ฟุตบอลไทย ในบทบาทใด บทบาทหนึ่งครับ"

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง !! สินทวีชัย ประกาศอำลาทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2560 เวลา 21:07:38 8,424 อ่าน
TOP