ดัสกร ทองเหลา สุดตื้นตัน เกิดมาชาติหนึ่งได้เป็นนักกีฬาของพระราชา

โกโก้ ดัสกร ทองเหลา กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่า เกมนัดที่ 100 ในนามทีมชาติของเขาที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นเกมที่เยี่ยมที่สุดแล้วของเขา และการเกิดมาได้ลงเล่นทีมชาติในนามนักกีฬาของพระราชาก็เป็นอะไรที่สุดยอดที่สุดในชีวิตของเขาแล้ว จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 9 ตุลาคม 2560

ทีมชาติไทย เอาชนะ เคนยา ไปได้ 1-0 ในเกมนัดอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยได้ประตูชัยจาก ธีรศิลป์ แดงดา และในเกมนี้ก็เป็นการลงเล่นทีมชาติครบ 100 นัดของทาง ดัสกร ทองเหลา อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ดูจะปลาบปลื้มไม่น้อยทีเดียวกับโอกาสที่ได้รับ
 

"รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ก่อนถึงเกมนัดนี้ก็คิดเยอะอยู่เหมือนกันว่าเราจะสามารถทำผลงานเพื่อทีมได้ไหม ขอบคุณนายกสมาคมฟุตบอล, โค้ชราเยวัช, ทีมงานสตาฟโค้ช แล้วก็ผู้มีพระคุณของผมหลาย ๆ คน มันเกิดขึ้นไม่ได้จริง ๆ ถ้าไม่มีทุกท่านเหล่านี้ รวมถึงแฟนบอลด้วย ไม่มีไรจะพูดจริง ๆ ครับ นอกจากคำว่าขอบคุณ" กองกลางวัย 34 ปี เปิดใจ

"เอาจริง ๆ ผมตื่นเต้นตั้งแต่มีชื่อเป็น 11 คนแรกแล้วครับ ใจสั่นมาก ๆ ผมห่างหายจากบรรยากาศแบบนี้ไปนาน มันไม่ชินจริง ๆ แต่ก็ทำเต็มที่แล้วครับ อีกอย่างน้อง ๆ ทุกคนช่วยเหลือผมดีด้วย นี่เป็นเกมที่สวยงามที่สุดในชีวิตของผม ผมไม่รู้ว่าจะได้รับเกียรติแบบนี้อีกหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่านี่เป็นเกมที่สุดยอดที่สุดในชีวิตของผมแล้ว เกิดมาชาตินี้ผมมีความสุขสุด ๆ ผมเป็นนักกีฬาของพระราชาครับ" 

ทั้งนี้ ดัสกร ทองเหลา นับเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่รับใช้ ทีมชาติไทยครบ 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน (100นัด), เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (134นัด) และ ธชตวัน ศรีปาน (110นัด)

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดัสกร ทองเหลา สุดตื้นตัน เกิดมาชาติหนึ่งได้เป็นนักกีฬาของพระราชา โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 11:54:47 3,195 อ่าน
TOP