โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจถึงกรณีล้มบอล

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงกรณีขบวนการล้มบอล ชี้เป็นเหมือนมะเร็งร้ายของวงการกีฬา

หลังจากที่ บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องราว การล้มบอลของแก๊งค์ล็อคผลฟุตบอลไทยลีก โดยมีรายชื่อนักเตะ และทีมงานบริหารที่พัวพันการล้มบอล 12 รายด้วยกัน

ซึ่งทาง "โค้ชซิโก้" ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "จริง ๆ เรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นที่สุดต่อวงการกีฬาทุกประเภทเพราะ มันเป็นเหมือนมะเร็งร้ายของวงการกีฬา รวมถึงส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ด้วย ซึ่งคงต้องว่ากันตามเนื้อผ้า ส่วนตัวผมคิดว่าวงการกีฬาของเรากำลังเดินไปข้างหน้า ดังนั้นเราก็ไม่อยากเห็นบรรยากาศแบบนี้"

"มันเหมือนดาบสองคม หนึ่งคือเป็นการกำจัดมะเร็งร้ายออกจากวงการ แต่อีกข้อมันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของวงการกีฬา เพราะจะเห็นได้ว่าวงการกีฬาของเราต้องการสปอนเซอร์ และสิทธิประโยชน์ที่จะต้องเกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ รวมไปถึงแฟนบอล แฟนกีฬาทุกคน เพราะพวกเขามีความศรัทธา ดังนั้นเรื่องนี้ทุกคนก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก"

"ภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทยกำลังดี เราไม่อยากเห็นเหมือนมาเลเซียช่วงหนึ่ง ที่เคยมีการกำจัดนักเตะที่ถูกจับได้ว่าล้มบอลไป 200-300 คน ซึ่งจำนวน 200-300 ร้อยคนที่เป็นนักเตะที่ดี ๆ ต้องใช้เวลาปลุกปั้นถึง 10-20 ปี เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้นแน่นอนครับ" อดีตดาวยิงจอมตีลังกา กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจถึงกรณีล้มบอล โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:50:02 16,521 อ่าน
TOP